Nâng cao năng lực phòng thủ an ninh mạng qua tình huống mô phỏng

Tạp chí Nhịp sống số - "Đấu trường" Fortinet Security Fabric Range Challenge diễn ra hôm nay (16/11) tại Hà Nội, nhằm nâng cao năng lực phòng thủ an ninh mạng cho đội ngũ quản lý CNTT và an ninh bảo mật mạng của nhiều doanh nghiệp, tổ chức.

Fortinet Security Fabric Range Challenge là "sân chơi" giả lập, nơi đội ngũ CNTT của các tổ chức, doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực phòng thủ an ninh mạng qua việc ứng phó với các tình huống mô phỏng. 

Trải nghiệm các tình huống mô phỏng khác nhau

Trong thời đại an ninh mạng đóng vai trò ngày càng quan trọng như hiện nay, sự kiện này được Fortinet tổ chức nhằm mục đích nâng cao năng lực bảo mật mạng cho những người tham gia thông qua hội thảo chia sẻ thông tin và thực hành trò chơi mô phỏng hấp dẫn.

Người tham gia được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ, giải pháp phù hợp của Fortinet để thực hành, nâng cao năng lực phòng thủ an ninh mạng

Chỉ trong vòng 4 giờ, Fortinet Security Fabric Range Challenge đã mang đến những trải nghiệm tương tác và kinh nghiệm vô cùng bổ ích cho các nhà quản lý CNTT và bảo mật đến từ hơn 20 doanh nghiệp công nghệ thông tin, nhà mạng, ngân hàng và các tổ chức tài chính lớn ở Việt Nam.

Cụ thể, tại sự kiện, người chơi sẽ tham gia vào một cuộc thi đấu an ninh mạng mô phỏng, nơi họ phải giải quyết một loạt các vấn đề, tình huống an ninh mạng mà các tổ chức thường gặp phải. Bằng việc sử dụng hiệu quả các giải pháp Fortinet trong các mô phỏng thực tế, người chơi có cơ hội phát hiện và ngăn chặn hiệu quả những mối đe dọa tiềm ẩn. Ngoài ra, các chuyên gia hướng dẫn từ Fortinet cũng bổ sung kiến thức và kinh nghiệm cho các cán bộ CNTT bằng những hướng dẫn thực tế, kịp thời để cuộc thi là nơi giao lưu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm hữu ích cho công việc.

Cuộc thi có sự tham gia của 30 đội, mỗi đội hai người đảm nhận vai trò quản lý CNTT và bảo mật mạng cho doanh nghiệp. Người chơi dựa trên các tình huống mà BTC đặt ra để quyết định các phương pháp tiếp cận tốt nhất giúp giải quyết nguy tấn công, thông qua các giải pháp và công cụ tiên tiến như FortiGate, FortiWeb và FortiTester...

Người tham gia được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ, giải pháp phù hợp của Fortinet để thực hành, qua đó tích lũy kinh nghiệm thực tế giúp họ tự tin hơn về phòng thủ an ninh mạng khi đối mặt với những mối đe dọa trong tương lai.

Rèn luyện và nâng cao kỹ năng về phòng thủ an ninh mạng 

Đáng nói là, nội dung Fortinet Security Fabric Range Challenge sử dụng chính các tình huống đe dọa an ninh mạng điển hình của năm 2023, giúp người tham gia dễ dàng nhận diện những mối đe dọa tương tự có thể xảy ra với tổ chức, doanh nghiệp của mình.

Qua đó, người tham gia có thể trải nghiệm tương tác nhóm, khi cùng với đồng nghiệp của mình đóng vai trò là “đội Xanh”, nỗ lực bảo vệ tổ chức của họ khỏi những tình huống tấn công an ninh mạng phổ biến nhất.

Các đội có thể học hỏi kiến thức và áp dụng ngay vào các tình huống thực hành mô phỏng, tham gia thảo luận nhóm và nhận đánh giá, phân tích từ chuyên gia ngay sau đó. Từ đó, có thể tích lũy những kiến thức, tư duy và chiến lược bảo mật mới.

Theo đại diện Fortinet, với "đấu trường" Fortinet Security Fabric Range Challenge, người chơi được đối mặt với các tình huống mô phỏng tiên tiến giống như các tình huống đe dọa an ninh mạng thực tế. Đây là cơ hội đặc biệt để các cán bộ CNTT, bảo mật tự kiểm tra kỹ năng và năng lực ứng phó của họ trong môi trường có kiểm soát và hướng dẫn của chuyên gia.

Sự kiện Fortinet Security Fabric Range Challenge còn là nơi Fortinet tạo kết giao tuyệt vời cho các chuyên gia an ninh mạng trên khắp Việt Nam, cũng như các chuyên gia của Fortinet và những đồng nghiệp có cùng đam mê bảo mật, qua đó thúc đẩy hợp tác và trao đổi kiến thức.

Đội MCREDIT giành giải Nhất Fortinet Security Fabric Range Challenge 2023 (Việt Nam)

Ông Nguyễn Gia Đức, Giám đốc Quốc gia của Fortinet Việt Nam, nhấn mạnh: "Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, các sự cố an ninh mạng diễn ra thường xuyên và thực tế là hầu hết các tổ chức đều đang thụ động phản ứng lại mà chưa có các chiến lược cũng như sự chủ động phòng vệ là khá hạn chế. Cuộc thi đấu an ninh mạng Fortinet Security Fabric Range Challenge được tổ chức không chỉ là một trò chơi, một cuộc thi mà trên hết Fortinet mong rằng đó là một trải nghiệm thực hành hiếm có nơi trang bị cho người tham gia những kỹ năng và kiến thức thực tế để họ tự tin đối mặt với những thách thức an ninh mạng trong thế giới thực. Khi được huấn luyện bằng các tình huống được chúng tôi lựa chọn và nghiên cứu kỹ lưỡng, Fortinet hi vọng các chuyên gia Việt Nam sẽ được chuẩn bị tốt hơn về mặt kiến thức, kinh nghiệm và cả sự tự tin cần thiết để có thể bảo vệ tổ chức, doanh nghiệp của mình trước các mối đe dọa mạng đang gia tăng".

Kết quả chung cuộc Fortinet Security Fabric Range Challenge 2023 (Việt Nam), giải Nhất thuộc về đội MCREDIT; giành giải Nhì là NLDC (Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia – EVN) và giải Ba là đội đến từ VIETCOMBANK.  

Có thể bạn quan tâm