Netflix ra tay "thanh trừng" những người dùng thích "xem chùa"

Netflix ra tay
Tạp chí Nhịp sống số - "Netflix Everywhere" là tên chiến dịch mới của công ty dịch vụ truyền tải nội dung số Netflix, nhằm "thanh trừng" những IP của người dùng muốn xem chùa

Netflix sẽ không còn cho phép xem phim “lậu”

Việc sử dụng VPN để “làm giả” địa chỉ IP, từ đó giúp người dùng bên ngoài lãnh thổ Mỹ có thể truy cập các nội dung giới hạn  nội địa từ trước tới nay vẫn là một “chiêu trò” phổ biến.

Tuy nhiên, với sự ra đời của chiến dịch “Netflix Everywhere”, hãng dịch vụ truyền tải nội dung số đã quyết định sẽ mạnh tay trừng trị các tài khoản này. Vừa qua, hãng đã thông báo sẽ cấm tất cả các tài khoản có sử dụng hành vi giả địa chỉ IP để “lách luật”.

“Tuân theo các điều luật về nội dung bản quyền trên từng lãnh thổ, các chương trinh truyền hình và nội dung số chúng tôi đang cung cấp đều có những giới hạn riêng về địa lý. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ tiếp tục tuân thủ và áp dụng các phương pháp bảo vệ nội dung của mình” – theo ông David Fullagar, Phó Giám đốc bộ phận Nội dung của hãng.

Để phát hiện và xử phạt các tài khoản “lách luật”, Netflix đã đưa về các công cụ phát hiện proxy “tương tự công cụ của các hãng khác” để phát hiện và ngay lập tức ngừng hoạt động các tài khoản tiếp tục sử dụng phương pháp giả mạo VPN.

Trong quá khứ, các dịch vụ tương tự như Hulu hay iPlayer đã luôn mạnh tay trừng trị phương pháp này, và giờ đây Netflix cũng đã phải ra tay, đảm bảo rằng người dùng của mình chỉ có thể truy cập những nội dung dành cho lãnh thổ họ đang sống.

Việc này sẽ không ảnh hưởng tới những người dùng không sử dụng proxy, và họ sẽ tiếp tục truy cập những nội dung được cung cấp một cách bình thường.

Ngoài ra, để “xoa dịu” người dùng mà vẫn tuân thủ luật bản quyền, Netflix sẽ có kế hoạch xin cấp bản quyền nội dung trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với hơn 190 quốc gia, điều này có lẽ sẽ mất khá lâu để thực hiện.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.