Nga cáo buộc Facebook, Google tác động vào bầu cử

Nga cáo buộc Facebook, Google tác động vào bầu cử
Tạp chí Nhịp sống số - Cơ quan quản lý của Nga đã cáo buộc hai "gã khổng lồ" công nghệ Facebook và Google tìm cách tác động vào cuộc bầu cử địa phương diễn ra tại quốc gia này.

Theo Reuters, Cơ quan liên bang giám sát truyền thông, công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng (Roskomnadzor) của Nga đã cáo buộc hai "ông lớn" công nghệ là Facebook và Google tìm cách tác động vào cuộc bầu cử địa phương diễn ra tại Nga.

"Những hành động này có thể được coi là can thiệp vào các vấn đề có chủ quyền của Nga và cản trở việc tổ chức các cuộc bầu cử dân chủ ở Liên bang Nga", Roskomnadzor viết trên website của họ.

Roskomnadzor cáo buộc Google và Facebook đăng tải quảng cáo chính trị vào "Ngày yên lặng” (thời điểm 1 ngày trước khi cuộc bầu cử ở Nga diễn ra). Roskomnadzor coi đây là sự can thiệp của các công ty nước ngoài vào tiến trình chính trị tại Nga và sẽ báo cáo Quốc hội về vấn đề này.

Thông cáo của Roskomnadzor khẳng định cơ quan này "đã xác định các trường hợp đăng tải quảng cáo chính trị trong quá trình giám sát truyền thông đại chúng". Theo đó, quảng cáo chính trị đã xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, mạng xã hội Facebook và mạng chia sẻ video YouTube.

Roskomnadzor coi đây là sự can thiệp của các công ty nước ngoài vào tiến trình chính trị tại Nga và sẽ báo cáo Quốc hội về vấn đề này. Hiện Facebook và Google chưa đưa ra phản hồi về thông tin này.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.