Người FPT chung tay tặng quà nhiều ngôi trường Quảng Ngãi đón năm học mới

Tạp chí Nhịp sống số - Cùng Quảng Ngãi đón năm học mới, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng và Quỹ Hy Vọng đã phối hợp với Công đoàn Bộ Khoa học - Công nghệ tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa

Cùng trẻ em Quảng Ngãi đón năm học mới, ngày 20/8, Quỹ Người FPT Vì cộng đồngQuỹ Hy Vọng (do FPT và VnExpress vận hành) đã phối hợp với Công đoàn Bộ Khoa học - Công nghệ (KH&CN) tổ chức chương trình thiện nguyện, bàn giao công trình “thay áo mới" cho 5 ngôi trường và trao tặng trang thiết bị, cơ sở vật chất cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tại đây.

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT; ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng giám đốc FPT Telecom; ông Huỳnh Tấn Châu - Giám đốc FPT Education tại Đà Nẵng; ông Vũ Văn Đông - Giám đốc FPT Software Quy Nhơn và bà Nguyễn Xuân Tú - Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng; cùng nhiều lãnh đạo và các cá nhân từ các đơn vị thành viên của FPT.

Người FPT chung tay tặng quà nhiều ngôi trường Quảng Ngãi đón năm học mới
Tổng giám đốc FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh (bên phải) và Giám đốc Quỹ Hy vọng Nguyễn Xuân Tú (bên trái) đại diện "người FPT" bàn giao công trình mới cho nhà trường

Theo đó, đồng hành dự án "Trường em thay áo mới", FPT đã chung tay hỗ trợ sửa chữa, sơn mới 5 điểm trường tại huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi), không chỉ làm thay đổi diện mạo của cơ sở giáo dục mà còn nâng cấp môi trường đào tạo, giúp các em có ngôi trường mới khang trang, sạch sẽ, an toàn hơn trước thềm năm học 2024 - 2025 cận kề. Tổng mức hỗ trợ cho hoạt động này là 150 triệu đồng.

Cùng đó, FPT còn trao tặng thiết bị dạy học, 2 chiếc tivi và 150 suất quà đến các em học sinh; tặng học bổng "Chắp cánh ước mơ" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chia sẻ tại chương trình, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa bày tỏ: "Trong suốt 36 năm hoạt động, FPT luôn chú trọng, đồng hành với các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là những thế hệ trẻ em, học sinh ở vùng khó khăn. Tại điểm trường Làng Rê với hơn 80% các em là đồng bào dân tộc thiểu số, tuy không có nhiều học sinh nhưng cũng là nơi ươm những mầm xanh tương lai của đất nước. Tôi hy vọng, với sự chung tay được trích từ những ngày lương của CBNV FPT, sẽ giúp các em vươn lên, vượt khó và luôn luôn được yêu thương như chính tình cảm người FPT mang đến ngày hôm nay".

Tiếp đó, trong buổi chiều cùng ngày, FPT chung tay phối hợp cùng Công đoàn bộ KH - CN đã trao tặng trang thiết bị và cơ sở vật chất (CSVC) cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. Với tổng mức hỗ trợ hơn 100 triệu đồng, FPT mong muốn cải thiện điều kiện học tập cho các em học sinh khuyết tật, giúp các em tiếp cận với giáo dục tốt hơn và mở ra những cơ hội mới để hòa nhập cộng đồng. Đây là một món quà đầy ý nghĩa và đầy yêu thương, không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động lực tiếp bước hy vọng cho các em nhỏ trên hành trình vươn lên từ khó khăn.

Người FPT chung tay tặng quà nhiều ngôi trường Quảng Ngãi đón năm học mới
Ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - chia sẻ: "Các em nhỏ có thể yếu thế về hình thể, nhưng trong tư duy, trong tri thức, trong nguồn lực của bàn tay, khối óc thì vẫn có thể phát triển bình thường. Xin gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, đặc biệt là Tập đoàn FPT đã ủng hộ và tạo điều kiện hỗ trợ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Ngãi".

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tin rằng, tình yêu thương là cốt lõi để nuôi dưỡng tâm hồn và một cuộc đời hạnh phúc chắc chắn cần rất nhiều yêu thương.

"Tập đoàn FPT, Quỹ Hy vọng trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã kết nối giúp chúng tôi được trao đi yêu thương đến cộng đồng, đến Trung tâm hôm nay. Chúng tôi hy vọng các cán bộ nhân viên, các em nhỏ của Trung tâm vượt qua những khó khăn thử thách, góp phần giúp Quảng Ngãi không chỉ là miền đất có truyền thống cách mạng mà còn là miền đất của yêu thương", ông Khoa nói.

Theo đại diện FPT, chương trình lần này là khởi nguồn lan tỏa hạnh phúc, kết nối những trái tim yêu thương cùng chung tay một sứ mệnh lan tỏa những giá trị tích cực dành cho các em nhỏ tại Quảng Ngãi nói riêng và cộng đồng nói chung. 

Có thể bạn quan tâm

Trong sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, chỉ riêng ngày 9.9, lượng người dùng hoạt động thường xuyên trên sàn (Active User) tăng gấp 42 lần, trong khi số lượng người dùng ở khu vực nông thôn và thị trấn nhỏ tăng gấp 36 lần so với trung bình ngày thường.