Những người phụ nữ chọn lối đi riêng để bán hàng xuyên biên giới

Tạp chí Nhịp sống số - “Tháng Tôn vinh Phụ nữ” là chương trình đang được Amazon triển khai trên toàn cầu, làm nổi bật hình ảnh các các nữ doanh nhân đã vượt qua thử thách, phát triển việc kinh doanh, tạo ra những thay đổi cho cuộc sống và cộng đồng

Amazon mới đây đã công bố chiến dịch thường niên “Tháng Tôn vinh Phụ nữ” với nhiều hoạt động nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Hưởng ứng chiến dịch này, tại Việt Nam, Amazon Global Selling đã có nhiều hoạt động vinh danh các nữ doanh nhân đang xây dựng và phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới với Amazon.

Thiệp 3D Việt ra thị trường quốc tế

Câu chuyện khởi nghiệp của chị Phùng Minh Thủy được bắt nguồn từ một sạp hàng nhỏ tại chợ Đêm trên khu phố cổ Hà Nội, nơi chị có cơ hội được tiếp xúc với những khách hàng quốc tế đầu tiên. Qua tìm hiểu và trao đổi với khách hàng quốc tế, nữ kiến trúc sư ấp ủ ý tưởng mang sản phẩm thiệp Việt ra sân chơi thế giới thông qua kênh TMĐT. Sau vài tháng tìm hiểu, mày mò và hai tuần nỗ lực triển khai mở gian hàng trên Amazon, chị Thuỷ có những đơn hàng quốc tế đầu tiên trên sàn TMĐT.

Đến nay, bán hàng qua TMĐT xuyên biên giới trên Amazon chiếm tỷ trọng khá lớn trong doanh thu của HMG Pop-up Paper. Những chiếc thiệp đã đến nhiều quốc gia, nhiều châu lục, ghi dấu không chỉ bởi những ý nghĩa văn hoá chạm đến cảm xúc của người nhận thiệp, mà còn bởi sự hoàn thiện, chăm chút tinh tế, tỉ mỉ của các nghệ nhân Việt trong từng sản phẩm.

Wolmaxx - Khát vọng dẫn lối trên thị trường thời trang nam tại Amazon

Từng tham gia sản xuất uy tín cho các hãng thời trang lớn, song chị Đỗ Thị Nhâm luôn khao khát xây dựng thương hiệu độc lập, vươn tầm thế giới. Từ ước mơ đó, thương hiệu Wolmaxx được thành lập với tinh thần mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động, đánh thức sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi khách hàng như chính tên và slogan của thương hiệu.

Hiện tại, thương hiệu Wolmaxx ghi dấu ấn trên sàn TMĐT Amazon với sản phẩm chất lượng, phù hợp thị hiếu khách quốc tế cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn lắng nghe và thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chị Đỗ Thị Nhâm cho biết, trong kinh doanh, chị tâm đắc nhất với tinh thần của "sói đầu đàn". Với chị, thành công trong kinh doanh không nằm ở giới tính, mà là sự kiên trì và phân bổ nguồn lực hợp lí. 

Phùng Minh Thuỷ và Đỗ Thị Nhâm là hai trong số nhiều phụ nữ luôn khát khao chinh phục, biết cách tận dụng và phát huy lợi thế để đón sóng và thành công với thương mại điện tử. Sự thành công khi vươn ra biển lớn là hành trình mang sản phẩm Việt lên bản đồ quốc tế, và lớn hơn, mang đến những đóng góp tích cực, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ làm kinh doanh thực hiện ước mơ của họ.

"Vượt lên mọi định kiến và thách thức, phụ nữ trên toàn thế giới luôn nỗ lực để tỏa sáng và đạt được những thành tựu xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm TMĐT. Amazon rất ấn tượng về sự quyết tâm, bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam. Vậy nên, một trong những ưu tiên của Amazon là khuyến khích nữ doanh nhân kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới một cách thuần thục và thành công. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa các sản phẩm nội địa độc đáo của Việt Nam và tầm nhìn toàn cầu từ Amazon sẽ là chìa khóa thành công cho thị trường cạnh tranh ngày nay"
Ông Gijae Seong, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam

Có thể bạn quan tâm