Nissan bán xe hơi qua… Twitter

Nissan bán xe hơi qua… Twitter
Tạp chí Nhịp sống số - Một người dùng Twitter tại Tây Ban Nha đã sử dụng hashtag #compraruncocheportwitter (mua một chiếc xe trên Twitter) nhằm thách thức các hãng xe hơi tại đây thuyết phục mình mua một chiếc xe thông qua các phương tiện mạng xã hội.

Nissan bán xe hơi qua…Twitter

Một đại lý xe hơi Nissan vừa qua đã bán thành công một chiếc xe thông qua…Twitter, và đây cũng là lần đầu tiên một chiếc xe hơi được rao bán và nhận mua qua mạng xã hội tại Châu Âu.

Theo đó, người dùng Twitter có tên Rau Escolano đã sử dụng hashtag #compraruncocheportwitter (Buy a car on Twitter – Mua một chiếc xe qua Twitter) nhằm thách thức các hãng xe hơi khắp Tây Ban Nha có thể thuyết phục anh này mua một chiếc xe hơi của họ chỉ thông qua các phương tiện mạng xã hội.

Antamotor, một đại lý Nissan tại thành phố A Coruna đã sử dụng Periscope để truyền trực tiếp các nội dung giới thiệu về chiếc Nissan X-Trail, mang lại một “tour sản phẩm ảo” cho anh Escolano.

Ngoài việc thách thức các hãng xe hơi thuyết phục mình, anh Escolano cũng lập ra các bài viết bình chọn cho những người theo dõi (follow) quyết định nỗ lực của hãng nào là tốt nhất. Chiếc X-Trail đã nhận dược 43% số phiếu bầu, từ đó anh Escolando cũng đã cân nhắc và lựa chọn chiếc xe này.

Với sự thú vị của một thí nghiệm nhỏ và đôi khi là sự khó chịu mà người tiêu dùng nhận được khi đi lựa chọn một chiếc xe hơi, rất có thể đây sẽ không phải là chiếc xe cuối cùng được bán qua mạng xã hội.  Việc phải nỗ lực quảng cáo sản phẩm của mình trước cả một “cộng đồng mạng” sẽ giúp người mua nhận định rõ ràng hơn về sản phẩm, cũng như khiến cho các đại lý phải dè chừng thái độ bán hàng của mình, ngay cả khi khách hàng chỉ muốn lựa chọn một chiếc xe hơi “vừa túi”.

Theo The Verge

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.