Nữ giới chiếm 28,6% lực lượng lao động của Microsoft toàn cầu

Nữ giới chiếm 28,6% lực lượng lao động của Microsoft toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Từ năm 2019, nữ giới chiếm 28,6% lực lượng lao động của Microsoft toàn cầu, tăng 1% so với năm 2018. Các nhóm chủng tộc và dân tộc thiểu số phần lớn cũng có mức tăng đáng kể. Thông tin từ báo cáo về Sự Đa dạng và Hòa nhập được Microsoft năm 2020

Năm nay, Báo cáo về Sự Đa dạng và Hòa nhập của Microsoft tập trung vào 3 lĩnh vực cốt lõi, gồm: Sự đa dạng và hòa nhập trong nỗ lực ứng phó với đại dịch của Microsoft; Cam kết của Microsoft trong việc giải quyết các vấn đề phân biệt chủng tộc; Đầu tư cho Allyship (tạm dịch là Văn hóa ủng hộ) thông qua các khóa học của Microsoft. 

Cùng đó, Báo cáo này cũng chia sẻ những phân tích về số nhân viên là người khuyết tật của Microsoft tại Mỹ; Dữ liệu tiền lương giữa các nhân viên trên toàn cầu của Microsoft; Chỉ số hòa nhập tại Microsoft và cách thức thu thập thông tin trải nghiệm của nhân viên trước những nỗ lực củng cố văn hóa hòa nhập của tập đoàn; và cuối cùng là Tiếng nói và trải nghiệm của nhân viên trên nhiều cộng đồng, bản sắc và địa lý. 

Theo đó, Báo cáo cho biết, kể từ năm 2019, nữ giới chiếm 28,6% lực lượng lao động của Microsoft toàn cầu, tăng 1% so với năm 2018. Các nhóm chủng tộc và dân tộc thiểu số phần lớn cũng có mức tăng đáng kể: Nhân viên người Mỹ gốc Phi hoặc da màu chiếm 4,9% lực lượng lao động tại Mỹ, tăng 0,3%; Nhân viên gốc Tây Ban Nha và Latinx chiếm 6,6% lực lượng lao động tại Mỹ, tăng 0,3%; Nhân viên người Mỹ bản địa, người Alaska bản địa, người Hawaii bản địa và người dân Đảo Thái Bình Dương chiếm 0,7% lực lượng lao động tại Mỹ và con số này vẫn giữ nguyên kể từ năm 2018; Nhân viên châu Á, gồm hơn 10 nhóm dân tộc khác nhau, chiếm 34,7% lực lượng lao động tại Mỹ, tăng 1,6% so với năm 2019. 

Đại diện Microsoft cho biết, họ thấy rõ cơ hội để nâng cao số lượng đại diện ở tất cả các cấp độ và vai trò, đặc biệt là đối với nhân viên người Mỹ da màu và gốc Phi, gốc Tây Ban Nha và Latinh. Cụ thể, Microsoft tập trung vào những cam kết tăng cường nỗ lực phát triển tài năng và lập kế hoạch nghề nghiệp có chủ đích trên lộ trình trở thành lãnh đạo cấp cao. Tỷ lệ nhân viên người Mỹ da màu và người Mỹ gốc Phi chiếm 4,9% lực lượng lao động ở Mỹ và 5,2% cộng tác viên tự do, nhưng chỉ chiếm 2,9% quản lý, 2,6% giám đốc và 2,9% phó tổng giám đốc/ giám đốc điều hành. Trong khi đó, nhân viên gốc Tây Ban Nha hoặc Latinh chiếm 6,6% lực lượng lao động Mỹ và 6,8% cộng tác viên tự do, nhưng chỉ chiếm 5,4% quản lý, 4,8% giám đốc và 4,4% phó tổng giám đốc/ giám đốc điều hành.

Trong nỗ lực gia tăng số lượng đại diện từ các nhóm người trong lực lượng lao động và củng cố văn hóa hòa nhập, Microsoft cho biết đang mở rộng các chương trình nội bộ dành cho nhân viên cấp trung và cấp cao để mở ra cơ hội thăng tiến đồng thời hỗ trợ các nhà quản lý trong việc nuôi dưỡng các tài năng đa dạng. Các hoạt động này được xây dựng trên nền tảng mà Microsoft đã thiết lập từ trước về phát triển tài năng và nghề nghiệp.

Cùng với những số liệu đó, lần đầu tiên Microsoft đã công bố dữ liệu về nhân viên khuyết tật vào báo cáo. Theo đó, 6,1% nhân viên của Microsoft tại Mỹ đã xác nhận mình là người khuyết tật.

Đặc biệt, đề cập đến đại dịch COVID-19, Báo cáo của Microsoft nhận định "biến cố" này đã làm gia tăng sự khác biệt trong trải nghiệm sống, bộc lộ sự bất bình đẳng trong xã hội mà trước đây có thể bị ẩn khuất trong môi trường làm việc. Khi việc đóng cửa trường học làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và sự phân công lao động, Microsoft đã hỗ trợ nhân viên của mình bằng việc ban hành chính sách làm việc linh hoạt cho những nhân viên có con nhỏ. Cụ thể, Microsoft cho phép tất cả nhân viên làm việc theo giờ giấc linh hoạt để có thời gian chăm sóc con cái trong quá trình chuyển sang học tập từ xa cũng như chăm sóc những người thân yêu trong gia đình. Microsoft cũng tạo điều kiện cho nhân viên chuyển sang làm việc từ xa bằng cách hỗ trợ chi phí nội thất văn phòng và đảm bảo rằng mọi người đều có thể tiếp cận nhiều công cụ và nguồn lực hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.