Việc OPES hợp tác cùng Microsoft mở ra triển vọng mới về tăng cường ứng dụng số hóa vào vận hành, tinh gọn quy trình hoạt động... của Công ty, qua đó tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro.
Cụ thể, Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES (công ty thành viên thuộc VPBank) vừa công bố hợp tác cùng Microsoft, nhằm khai thác những tiềm năng của công nghệ đám mây Azure Cloud trong lĩnh vực bảo hiểm số.
Theo đó, OPES sẽ có thể tận dụng nền tảng điện toán đám mây để tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ, tối ưu hóa ngân sách vận hành, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
Đồng thời, việc OPES hợp tác cùng Microsoft cũng sẽ giúp OPES tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm số thông minh, an toàn và minh bạch hơn, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của OPES trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.
Đặc biệt, dữ liệu khách hàng của OPES sẽ hoàn toàn được bảo mật một cách hiệu quả và an toàn tuyệt đối.
Chia sẻ về việc OPES hợp tác cùng Mircosoft, ông Đặng Hoàng Tùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES - nhấn mạnh: "Hợp tác với Microsoft sẽ giúp OPES đẩy mạnh chuyển đối số, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa, nhằm gia tăng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng đồng thời hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn...."
Theo bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, mối quan hệ hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành bảo hiểm số tại Việt Nam, từ đó mở ra một tương lai không chỉ hiệu quả hơn mà còn an toàn hơn khi có thể tận dụng tối đa những tiềm năng từ các giải pháp được tích hợp công nghệ AI của Microsoft.
Hiện, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang đạt đà tăng trưởng khá cao ở mức 15%/năm và dự kiến sẽ chiếm hơn 3% GDP của Việt Nam vào năm 2025. Đây chính là cơ hội lớn cho OPES, một trong những doanh nghiệp đón đầu xu hướng bảo hiểm số và phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Theo đại diện Công ty, dù chỉ mới có mặt trên thị trường khoảng 5 năm, nhưng đến nay OPES đã có tới 140 triệu đơn hàng bảo hiểm. Bên cạnh nỗ lực khẳng định uy tín trên thị trường, nhà bảo hiểm này đã sớm nhận ra sức mạnh của công nghệ, coi công nghệ là một trong những động lực tăng trưởng, điểm tựa để doanh nghiệp tăng trưởng bứt phá.
Bắt tay hợp tác với “người khổng lồ” Microsoft là bước tiến hiện thực hóa chiến lược số hóa toàn diện của OPES, giúp nhà bảo hiểm nâng cao khả năng thích ứng linh hoạt, tạo ra sản phẩm bảo hiểm tích hợp công nghệ đột phá chinh phục thị trường bảo hiểm Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng.