Theo Gizmochina, Oppo đạt được thành công lớn nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào điện thoại giá rẻ. Smartphone của công ty tại Đông Nam Á chiếm 20,3% thị phần, trong khi Samsung đứng vị trí thứ hai với tổng số thị phần là 19,5%. Các nhà cung cấp Trung Quốc khác chiếm ba vị trí còn lại trong Top 5, bao gồm Vivo (17,9%), Xiaomi (14%) và Realme (12,8%).
Đây không phải là lần đầu tiên Samsung thất bại trước Oppo tại thị trường Đông Nam Á, điều tương tự xảy ra vào quý cuối cùng của năm 2019. Mặc dù Samsung cố gắng giành lại danh hiệu của mình trong quý 1/2020 nhưng chỉ cao hơn 0,2% so với Oppo.
Yếu tố chính giúp OEM Trung Quốc đạt được điều này là đại dịch Covid-19 khiến mọi người chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng không cần thiết và mua smartphone giá rẻ.
Báo cáo cho biết, thị trường smartphone tại khu vực Đông Nam Á giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 24 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý 2/2020. Điều này
được cho là do thị trường bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên khắp khu vực buộc nhiều cửa hàng đóng cửa.
Mặc dù Oppo đánh bại công ty Hàn Quốc trong quý 2 nhưng vẫn cần phải xem liệu công ty này có thể tiếp tục duy trì điều tương tự trong thời gian còn lại của năm hay không.