Palestine và Israel đụng độ vì…ứng dụng bản đồ

Palestine và Israel đụng độ vì…ứng dụng bản đồ
Tạp chí Nhịp sống số - Một cuộc đụng độ đã xảy ra giữa Lực lượng Phòng vệ Israel và người Palestin khiến 10 người thương vong. Nguyên nhân được đổ lỗi là do một ứng dụng dẫn đường mà Israel đang sử dụng.

Theo

Palestine và Israel đụng độ vì…ứng dụng bản đồ

Khi chiếc xe bốc cháy, những người lính Israel trên xe đã bắt đầu bỏ chạy. Một số người lính khác thì lập tức kêu gọi tiếp viện. Đáp lại hành động của những người Palestine, Israel đã triển khai lực lượng tìm kiếm và gây ra đụng độ khiến 1 người Palestine bị chết cùng 10 người khác bị thương.

Israel trang bị ứng dụng Waze cho quân đội sau khi nó được mua lại bởi Google vào năm 2013. Ứng dụng này có chức năng nổi bật là cảnh báo những người lính khi họ di chuyển đến những vị trí nguy hiểm và nạy cảm.

Sau khi Israel cung cấp báo cáo cho rằng ứng dụng này là nguyên nhân gây nên xung đột, phát ngôn viên của Waze đã lập tức phản đối. Đại diện Waze cho biết: “Ứng dụng đã thiết lập mặc định để ngăn chặn các tuyến đường nguy hiểm hoặc bị cấm khi phía Israel lái xe qua. Trong trường hợp này, chúng tôi tin rằng các thiết lập đã bị vô hiệu hóa.  Ngoài ra trên ứng dụng còn có những dấu hiệu màu đỏ trên đường để báo hiệu cấm truy cập vào lãnh thổ do Palestine kiểm soát (đối với người Israel).”

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.