Panasonic thâu tóm thành công Blue Yonder với giá 6,5 tỷ USD

Panasonic thâu tóm thành công Blue Yonder với giá 6,5 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là hợp đồng mua bán lớn nhất của công ty điện tử Nhật Bản kể từ năm 2011, khi mà Panasonic đang hoàn tất thủ tục mua lại công ty phần mềm quản lý chuỗi cung ứng Blue Yonder của Mỹ với giá kỷ lục 6,5 tỷ USD.

Blue Yonder được đổi tên từ JDA vào năm 2020, đây là một phần của sáng kiến ​​tái xây dựng thương hiệu nhằm nỗ lực gắn kết tốt hơn tên của công ty với lộ trình sản phẩm và chuyển đổi đám mây, cải tiến liên tục và tập trung vào sự nổi bật trải nghiệm của khách hàng.

Ngoài việc chuyên cung cấp dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng, lập kế hoạch sản xuất, bán lẻ, vận hành cửa hàng và quản lý danh mục. Công ty còn sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để dự đoán nhu cầu sản phẩm và ngày giao hàng đồng thời xem xét các chuỗi cung ứng để cải thiện lợi nhuận.

Blue Yonder hiện tại có khoảng 3.300 khách hàng trên toàn thế giới bao gồm các tập đoàn lớn như Walmart Inc, Starbucks Corp và Unilever PLC, doanh số năm 2019 tăng 8% so với năm trước và đạt lợi nhuận 1 tỷ USD.

Nhằm mở rộng mảng kinh doanh phần cứng kết hợp với phần mềm, cảm biến và các thiết bị khác giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, Panasonic đã mua lại 20% cổ phần của Blue Yonder với giá gần 800 triệu USD vào năm 2020 và theo Niken thì cuộc đàm phán để hoàn tất việc chuyển giao đang đến giai đoạn cuối cùng.

Thương vụ mua bán này sẽ thúc đẩy các dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng của Panasonic và sự tin tưởng của các công ty về khả năng phục hồi của Panasonic sau đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn cầu.

Panasonic được biết đến khi là nhà cung cấp các thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng, những năm gần đây hãng đã tập trung nhiều hơn vào việc chế tạo các bộ phận để cung cấp các doanh nghiệp. Panasonic đã hợp tác với hàng xe điện nổi tiếng Tesla để sản xuất pin cho ô tô điện của hãng này.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.