
Hôm nay, tại Hà Nội, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa công bố hợp tác và phát động cuộc thi sáng tạo nội dung mang tên “Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn Vinh Du Lịch Việt”.

Theo đó, cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 18/4/2025 đến ngày 18/5/2025, dành cho tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam. Đây không chỉ là một sân chơi sáng tạo mà còn là hành trình khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam, kích cầu du lịch trong nước thông qua lăng kính công nghệ Galaxy AI trên dòng điện thoại Galaxy S25 Series. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng đang chờ đón những tác phẩm xuất sắc nhất.
Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, năm 2024 đánh dấu bước tiến quan trọng khi tiếng Việt được Samsung ưu tiên nghiên cứu và chính thức tích hợp vào Galaxy AI, trở thành một trong 13 ngôn ngữ đầu tiên được ứng dụng. Tiếp nối nỗ lực đó, năm 2025, Samsung tiếp tục hoàn thiện và nâng cao khả năng hiểu tiếng Việt trên Galaxy AI, đặc biệt trên dòng Galaxy S25 Series, nhằm mang đến trải nghiệm hữu ích và ý nghĩa hơn cho người dùng Việt.
Việc ưu tiên phát triển AI tiếng Việt không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam như một thị trường chiến lược mà còn là một đối tác công nghệ quan trọng, một quốc gia có tiềm năng phát triển AI hàng đầu trong tầm nhìn của Samsung. Cũng chính từ ý tưởng này, cuộc thi sáng tạo nội dung “Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn Vinh Du Lịch Việt” ra đời, nhằm xây dựng một sân chơi ý nghĩa, đồng thời tôn vinh và kích cầu cho ngành du lịch nước nhà.

Theo ông Lê Xuân Trường - Giám đốc Tiếp Thị và Truyền Thông, ngành hàng Trải nghiệm Di động, công ty Điện tử Samsung Việt Nam, sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để bảo tồn, quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp của Việt Nam.
"Với những công nghệ Galaxy AI tiên tiến được tích hợp trên các thiết bị Galaxy, đặc biệt là S25 Series, người dùng Việt Nam sẽ có thêm một công cụ mạnh mẽ để thể hiện sự sáng tạo, tình yêu với quê hương và góp phần quảng bá du lịch Việt Nam một cách hiệu quả và ấn tượng hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, nó còn là cầu nối để lan tỏa những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế", ông Lê Xuân Trường nói.
Theo ông Nguyễn Đức Xuyên - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong ngành du lịch hiện nay, việc ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), chuỗi khối (Blockchain)... đang ngày càng phổ biến và mang lại hiệu quả đột phá. Việc tổ chức cuộc thi “Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn Vinh Du Lịch Việt” là một nỗ lực nhằm thông qua công nghệ AI tạo cảm hứng cho người đi du lịch, nhất là đối tượng thế hệ trẻ có sự yêu thích du lịch và công nghệ.

"Hy vọng hoạt động này sẽ mở ra hướng hợp tác mới giữa ngành du lịch với các đối tác lớn về công nghệ, góp phần thúc đẩy hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh thiết thực, hiệu quả", ông Nguyễn Đức Xuyên cho biết.
Đặc biệt, theo đại diện Ban tổ chức, cuộc thi cũng chính là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2025) và hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, các hoạt động liên quan và giải thưởng sẽ liên tục được cập nhật trên website chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Samsung Việt Nam cũng như trang mạng xã hội của hai bên.