Robot Asimo chính thức 'nghỉ hưu' sau 20 năm liên tục cống hiến

Robot Asimo chính thức 'nghỉ hưu' sau 20 năm liên tục cống hiến
Tạp chí Nhịp sống số - Khi Asimo chuẩn bị nghỉ hưu, người hâm mộ, trong đó có nhiều bậc phụ huynh và trẻ nhỏ, đã đến phòng trưng bày của Honda để ghé thăm và chào tạm biệt robot có kích thước bằng một đứa trẻ này.

Robot Asimo có hình dáng như con người của hãng ôtô Honda của Nhật Bản sẽ chính thức nghỉ hưu từ ngày 31/3 sau 20 năm liên tục cống hiến tại các phòng trưng bày sản phẩm của hãng.

Sau khi ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2000, Asimo đã trở thành biểu tượng công nghệ robot tiên phong của Nhật Bản. Asimo có khả năng làm chủ các hoạt động chạy, nhảy lò cò, sử dụng ngôn ngữ ký hiệu bằng 5 ngón tay.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây Honda đã ngừng phát triển Asimo sau đợt nâng cấp cuối cùng vào năm 2011 để trang bị cho robot này khả năng tự chủ tránh va chạm vào người khác.

Hồi tháng 9/2021, Honda đã công bố một kế hoạch phát triển robot hình đại diện, cho phép người dùng điều khiển robot từ xa. Công ty cho biết, robot mới sẽ được trang bị bàn tay có nhiều ngón và chức năng điều khiển từ xa được hỗ trợ bằng AI.

Khi Asimo chuẩn bị nghỉ hưu, người hâm mộ, trong đó có nhiều bậc phụ huynh và trẻ nhỏ, đã đến phòng trưng bày của Honda để ghé thăm và chào tạm biệt robot có kích thước bằng một đứa trẻ này (cao 1,2 mét và nặng 54 kg).

Honda từng miêu tả Asimo là "robot hình người tiên tiến nhất thế giới."

Năm 2002, nhân kỷ niệm 25 năm Honda niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York, Asimo đã xuất hiện tại sự kiện và rung chuông thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch.

Vào năm 2014, khi Tổng thống Mỹ lúc đó là ông Barack Obama thăm Nhật Bản, robot Asimo đã chào ông bằng tiếng Anh và thực hiện các động tác như đá bóng và nhảy tại Bảo tàng Quốc gia về Khoa học mới và đổi mới ở Tokyo.

Trong thông báo ngày 27/3, Honda cho biết sẽ tiếp tục bán các sản phẩm Asimo sau khi robot này nghỉ hưu.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm