Robot leo tường đoạt giải Nhất cuộc thi TechGenius 2016

Robot leo tường đoạt giải Nhất cuộc thi TechGenius 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Dự án “Robot leo tường” của 3 học sinh Bùi Mạnh Giỏi, Mai Ngọc Anh Duy và Đỗ Minh Trí của trường THPT Gia Định (Tp. Hồ Chí Minh) vừa giành giải Nhất cuộc thi sản phẩm công nghệ RMIT TechGenius 2016.

robot, RMIT, cuộc thi Robot, TechGenius 2016, Robot leo tường, RMIT TechGenius 2016,

Đại diện nhóm tác giả “Robot leo tường” cho biết, ý tưởng cho sản phẩm này xuất phát từ quá trình các em quan sát công việc của những người thợ lau kính tại các tòa nhà cao tầng và nhận thấy cách làm của họ nguy hiểm mà chưa hiệu quả, cần có thiết bị thay thế.  Học sinh Bùi Mạnh Giỏi cho biết, hiện robot đã đi được trên kính và nếu sản xuất thành công sẽ tiết kiệm hơn so với mức lương trung bình một ngày của những người thợ lau kính. Hiện cả nhóm vẫn đang tiếp tục phát triển dự án này.

Giáo sư Alex Stojcevski, Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, và lĩnh vực khoa học và công nghệ sẽ đóng vai trò dẫn dắt quan trọng trong quá trình phát triển đó. Chúng tôi cần chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng đón đầu xu hướng này, trang bị cho các em kỹ năng và kiến thức để thành công. Cuộc thi như TechGenius đặc biệt quan trọng vì khơi gợi được niềm yêu thích trở thành nhà khoa học hay kỹ sư khi các em còn trẻ”.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.