Samsung đang đề xuất mua điện trực tiếp tại Việt Nam

Samsung đang đề xuất mua điện trực tiếp tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sản xuất này đang hướng đến các loại năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời.

Theo Nikkei Asia, Samsung đang đề nghị Chính phủ cho phép tham gia các dự án năng lượng tái tạo, ngược lại Chính phủ muốn Samsung hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của họ.  

Đề xuất này được đưa ra trong buổi làm việc tuần trước giữa Tổng giám đốc Samsung Việt Nam - ông Choi Joo Ho với Bộ Công Thương. Đối với đề xuất tham gia các dự án năng lượng tái tạo, Samsung đang đề xuất Bộ hướng dẫn, hỗ trợ họ tham gia thí điểm cơ chế mua bán điện trực tiếp (DDPA).

Như vậy, nếu đề xuất này được chấp thuận, hãng công nghệ Hàn Quốc có thể mua điện trực tiếp từ các nhà máy điện sử dụng năng lượng tái tạo mà không thông qua EVN.

Lúc này Samsung đang chiếm phần lớn trong kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Nikkei cũng dẫn lại ý kiến của Thủ tướng năm ngoái, đề nghị Samsung nghiên cứu triển khai việc sản xuất các linh kiện bán dẫn tại Việt Nam.

Lúc này, trong danh sách nhà cung cấp lớn của Samsung, đang có 25 doanh nghiệp tại Việt Nam, tuy nhiên hầu hết là những công ty nước ngoài. 

Hiện nay Samsung đang chịu sức ép phải giảm sự phụ thuộc vào điện từ than đá. Còn cơ chế DDPA đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến, hoàn thiện dự thảo Thông tư hướng dẫn để thí điểm với điện mặt trời và điện gió.  

Có thể bạn quan tâm