Samsung khởi động Solve for Tomorrow 2023 với giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng

Tạp chí Nhịp sống số - Theo Samsung, Solve for Tomorrow 2023 nhân đôi quy mô so với năm trước. Đặc biệt, hai trường có đội thi đạt giải nhất sẽ được Samsung tài trợ 1 phòng học chức năng - STEM Lab trị giá hơn 1 tỷ VNĐ.

Công ty Điện tử Samsung chính thức khởi động mùa thứ 5 cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 cùng thông điệp “Khẳng định sức trẻ, kiến tạo tương lai”.

Theo đại diện Samsung, nhằm tạo ra sân chơi công nghệ chuyên nghiệp và tầm cỡ, giúp các em học sinh THCS và THPT được tiếp cận các kiến thức giáo dục STEM một cách chuyên nghiệp, Công ty quyết định nâng tổng giá trị giải thưởng lên 8 tỷ đồng và mở rộng quy mô cuộc thi lên gấp 2 lần, đặt mục tiêu thu hút khoảng 150.000 em học sinh tham dự.

Theo đó, cuộc thi năm nay sẽ được triển khai từ ngày 12/04/2023 đến hết ngày 11/11/2023 và được chia ra làm hai bảng: bảng A dành cho học sinh THCS, và bảng B dành cho học sinh THPT. Các em học sinh tham gia sẽ ứng dụng các kiến thức về khoa học kỹ thuật nhằm tìm ra giải pháp cho các vấn đề xã hội liên quan đến bốn lĩnh vực: Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế và Sức khỏe.

Samsung khởi động Solve for Tomorrow 2023 với giải thưởng lên tới 8 tỷ

Ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam - chia sẻ: “Tham gia STEM giúp thế hệ trẻ tiếp cận những tiến bộ mới nhất của khoa học công nghệ, từ đó đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. Samsung cam kết sẽ luôn hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn trẻ trong quá trình lĩnh hội kiến thức STEM, phát triển năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề trên mọi mặt đời sống”.

Qua 4 mùa thi tại Việt Nam, cuộc thi đã gây được tiếng vang lớn khi thu hút hàng chục ngàn học sinh đam mê công nghệ. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong năm 2022, Solve for Tomorrow đã đón nhận 76.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 1.160 bài dự thi. Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với các cơ hội được cọ xát cùng những phần thưởng giá trị, Solve for Tomorrow còn để lại dấu ấn trong từng thế hệ tham gia thông qua các cơ hội tham gia khoá đào tạo trực tuyến cũng như nhận được sự hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia và nhân viên của Samsung. Từ đó, Solve for Tomorrow mang đến cho thế hệ tương lai của Việt Nam những giá trị bền vững. Tiếp nối thành công của những năm trước đó, năm nay với sự mở rộng cả về quy mô cũng như tầm ảnh hưởng, Solve for Tomorrow 2023 được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những sân chơi công nghệ dành cho học sinh từ 12 - 18 tuổi quy mô bậc nhất cả nước, và là minh chứng cho những cam kết của Samsung trong hiện thực hóa tầm nhìn “Cùng nhau vì ngày mai”.

Trên thế giới, Solve for Tomorrow được Samsung chính thức khởi xướng từ năm 2010. Theo đuổi những mục tiêu và tầm nhìn thiết thực về giáo dục, chương trình nhanh chóng được cộng đồng đón nhận và nhân rộng quy mô qua từng năm, tính đến nay đã thu hút gần 2 triệu học sinh tham gia tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ. Không chỉ là sân chơi sáng tạo công nghệ đơn thuần, sức hút khó cưỡng của Solve for Tomorrow còn đến từ tầm nhìn trách nhiệm xã hội mà Samsung luôn theo đuổi - “Together for Tomorrow! Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người). 

 

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.