Sự “ghen tị” giúp Facebook ngày càng phát triển

Sự “ghen tị” giúp Facebook ngày càng phát triển
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một nghiên cứu của Trường Đại học British Columbia, sự ghen tị chính là nguyên nhân giúp Facebook ngày càng phát triển về người sử dụng.

Theo

Sự “ghen tị” giúp Facebook ngày càng phát triển?

"Khi người khác đăng tải những bức ảnh cá nhân, bạn cảm thấy ghen tị và lập tức cố gắng để đáp trả bằng cách làm cho những người khác cũng có cảm giác giống bạn. Chúng tôi gọi chúng là bồi thường ghen tị” – Giáo sư  Izak Benbasat cho biết.

Những người tham gia vào nghiên cứu này đã được hỏi về thói quen cũng như cảm xúc của mình trên mạng xã hội. Các nhà nghiên cứu muốn đi sâu vào các khía cạnh đen tối nhất của những phương tiện truyền thông xã hội - những cảm xúc tiêu cực mà mọi người trải qua khi tiếp nhận những nội dung trên mạng.

"Khi được hỏi về những loại cảm xúc tiêu cực mà họ có khi sử dụng Facebook, khoảng 25% đề cập đến sự ghen tị," - Benbasat nói.

"Nhưng nếu bạn hỏi họ về những gì người khác cảm thấy khi họ đăng nội dung cá nhân trên Facebook 50% nghĩ rằng bạn bè của họ đang ghen tị” – Vị giáo sư này cho biết.

Những nội dung gì tạo ra ghen tị? Theo nghiên cứu này, nhìn thấy hình ảnh du lịch của một người bạn là nguyên nhân phổ biến nhất.

Benbasat kết luận: “Khi bạn tiếp cận càng nhiều thông tin cá nhân trên Facebook, khả năng xuất hiện những cảm xúc tiêu cực như ghen tị càng xuất hiện nhiều”.

Và có lẽ, chính những cảm xúc tiêu cực như ghen tị đã khiến những hoạt động trên Facebook ngày càng sôi động và thu hút được nhiều người dùng hơn.

Trước đây, CEO của Facebook - Mark Zuckerberg đã từng đề cập đến việc thêm một nút “Không thích” lên mạng xã hội này tuy nhiên do lo ngại những tiêu cực nên hãng đã do dự trong việc triển khai.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.