Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng chung sức "Nâng bước em đến trường"

Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn FPT và Quỹ người FPT vì cộng đồng mới đây đã đóng góp 4,5 tỷ đồng, trực tiếp đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng trong dự án “Nâng bước em đến trường" tại các tỉnh miền Tây.

Tham gia dự án Nâng bước em đến trường, ngày 5-6/11, Tập đoàn FPTQuỹ người FPT vì cộng đồng đã đóng góp 4,5 tỷ đồng, trực tiếp đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng trong các hoạt động vì cộng đồng tại các tỉnh miền Tây.

Nâng bước em đến trường cùng những cây cầu mới

Cụ thể, tập đoàn FPT đã đến Cần Thơ và Đồng Tháp để khánh thành 7 cây cầu, khởi công 9 cầu Hy Vọng và trao tặng quà tại 4 điểm trường. Chương trình có sự tham gia của các đơn vị thành viên tập đoàn, đại diện Quỹ Hy Vọng và các cấp lãnh đạo địa phương.

Tất cả các cây cầu Hy Vọng được xây theo chuẩn nông thôn mới, thông thương đôi bờ liên xã, liên ấp..., tạo thuận lợi cho người dân, học sinh đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa dễ dàng.

Nâng bước em đến trường
Ông Nguyễn Hoàng Linh – PTGĐ FPT Telecom, đại diện Tập đoàn FPT và quỹ Hy Vọng trao tặng số tiền đóng góp xây cầu cho ông Hà Thanh Nhựt đại diện huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ

Tại lễ khánh thành cầu Hy vọng 176 (Cầu Đìa tre); cầu Hy vọng 186 (Cầu Kênh 300) và khởi công cầu Hy vọng 237 (Cầu kênh Sườn 2), ông Hà Thanh Nhựt - Bí thư - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình (Cần Thơ) khẳng định: “Đây là những công trình rất có giá trị với Đảng bộ, chính quyền, người dân Vĩnh Bình. Cũng nhờ FPT, Vĩnh Bình đến giờ phút này, hạ tầng giao thông sông gần như được đồng bộ và kết nối được với các địa phương lân cận tạo sự phát triển rõ nét cho huyện.”

Cũng từ nay, bước chân của các em học sinh, người dân thuộc xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, Đồng Tháp sẽ bớt chông chênh bởi sự thay đổi lớn. Những chiếc cầu mới đã thay thế cho những cây cầu tạm sụp xệ, xuống cấp bấy lâu nay để Nâng bước em đến trường.

Có mặt tại lễ khánh thành cầu Hy Vọng 221 (xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, Đồng Tháp) - một trong 3 cây cầu có diện tích lớn nhất trong dịp này, ông Phạm Minh Tuấn - TGĐ FPT Software chia sẻ: “Những cây cầu mới là sự chung tay, đồng hành của các tổ chức cùng chí hướng và sự sẻ chia các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương và đoàn thanh niên. Điều này thể hiện tâm huyết và quyết tâm của FPT cũng như cộng đồng khi xây dựng cầu Hy Vọng và thực hiện chương trình “FPT chắp cánh ước mơ”, với mục tiêu mang đến cuộc sống mới tốt hơn cho các em học sinh và người dân tại đây”. 

Chắp cánh ước mơ cho những em nhỏ hiếu học

Nhân dịp này, chương trình FPT chắp cánh ước mơ cũng đã dành tặng 600 phần quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 4 điểm trường: Tiểu học Thạnh Quới 2, Tiểu học Thị trấn Vĩnh Thạnh (TP. Cần Thơ); Tiểu học Tân Phú Trung, Tiểu học Tân Phú (tỉnh Đồng Tháp).

Nâng bước em đến trường
Bà Trần Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT, Chủ tịch Quỹ người FPT vì cộng đồng cùng các đồng nghiệp đến từng hàng để trao quà và thăm hỏi các em tại trường

Trong 4 điểm trường, trường tiểu học thị trấn Vĩnh Thạnh là ngôi trường có tỉ lệ học sinh thuộc diện khó khăn, nghèo và cận nghèo cao gần nhất. Mặc dù là địa bàn trung tâm huyện nhưng đa số người dân tại địa phương sống bằng nghề nông nên huyện vẫn còn rất nhiều khó khăn. Cùng với những cây cầu đang lan tỏa đi khắp miền Tây, những phần quà này là nguồn động viên thiết thực để Nâng bước em đến trường như tên gọi chương trình.

Thầy Trần Hải Hồ - Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Vĩnh Thạnh cho biết, nhà trường rất vinh hạnh khi nhận được sự hỗ trợ của FPT tại điểm trường Đập Đá. "Những món quà quý giá này giúp nhà trường được khang trang hơn, tạo điều kiện học tập tốt hơn và là cơ sở để khích lệ các em học sinh thi đua.”

Tại trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, đoàn FPT thực hiện chương trình “FPT chắp cánh ước mơ”, hỗ trợ cải tạo sân cho điểm trường lẻ và tặng 200 phần quà cho trò khó khăn học giỏi. Những món quà mang ý nghĩa thiết thực, đồng thời củng cố niềm tin, khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của các em học sinh trong nhà trường, tạo điều kiện cho các em học sinh có môi trường học tập khang trang.

Chương trình tại Cần Thơ và Đồng Tháp là thành quả từ việc phối hợp của FPT cùng Quỹ Hy Vọng trong khuôn khổ dự án Nâng bước em đến trường và FPT chắp cánh ước mơ. Khởi động từ năm 2018, chương trình Nâng bước em đến trường mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và sự an toàn cho trẻ em tới trường. Tới nay dự án đã khởi công gần 250 cây cầu và đưa vào sử dụng hơn 200 công trình. Năm 2022, tập đoàn FPT, Quỹ người FPT vì cộng đồng và Quỹ Hy vọng đặt mục tiêu hoàn thành mục tiêu 50 cây cầu.

Có thể bạn quan tâm