Tập đoàn JIC mua lại JSR nhằm củng cố chuỗi cung ứng chip

Tạp chí Nhịp sống số - JSR - công ty sản xuất chất bán dẫn hàng đầu của Nhật Bản - có có kế hoạch thúc đẩy tái cơ cấu ngành sản xuất chip với sự hỗ trợ từ Tập đoàn đầu tư JIC được Chính phủ Nhật Bản hậu thuẫn.

Ngày 26/6, JSR - công ty sản xuất chất bán dẫn hàng đầu của Nhật Bản thông báo Tập đoàn đầu tư Nhật Bản (JIC) - quỹ đầu tư được chính phủ nước này hậu thuẫn, sẽ mua lại JSR với giá 900 tỷ yen (6,3 tỷ USD), như một phần trong nỗ lực củng cố chuỗi cung ứng chip.

Tập đoàn JIC

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành JSR Eric Johnson xác nhận việc sáp nhập, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết thúc đẩy hiệu quả nghiên cứu và phát triển cũng như mở rộng quy mô của JSR để tăng tính cạnh tranh trên toàn cầu.

Theo ông, JSR có kế hoạch thúc đẩy tái cơ cấu ngành sản xuất chip, với sự hỗ trợ từ JIC.

JIC là một quỹ đầu tư được thành lập vào năm 2018, với sự hậu thuẫn của Chính phủ Nhật Bản và một số đối tác tư nhân.

Thỏa thuận này được đưa ra trong bối cảnh Tokyo đang nỗ lực đảm bảo ổn định chuỗi cung ứng chip - bộ phận đóng vai trò trung tâm trong nền kinh tế hiện đại.

Trong khi đó, theo Bloomberg, JSR là công ty dẫn dầu thị trường trong lĩnh vực sản xuất vật liệu, trong đó chiếm 30% thị phần toàn cầu về chất cản quang để hình thành mạch - yếu tố trung tâm trong dây chuyền sản xuất chất bán dẫn.

Ngoài ra, JSR cùng với hai công ty Nhật Bản khác gần như “thống trị” hoàn toàn việc sản xuất hai thành phần quan trọng được sử dụng để sản xuất màn hình và chip.

Trước khi JSR đưa ra thông báo chính thức, những tin đồn về thỏa thuận mua lại đã khiến giá cổ phiếu JSR tăng 21,64% lên 3.934 yen.

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi chính thức ra mắt chuỗi sự kiện Xiaomi Fan Festival 2024, nhân dịp dòng sản phẩm Redmi Note 13 đạt nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường Việt Nam với các hoạt động giảm giá sản phẩm độc quyền.