Thể thao Hàn Quốc bị "bôi đen" vì scandal quay lén đồng đội nữ

Thể thao Hàn Quốc bị
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Ủy ban Olympic Hàn Quốc (KOC) hôm qua cho biết HLV trưởng đội tuyển bơi lội nước này là Ahn Jong-taek đã đệ đơn từ chức, sau khi cảnh sát Hàn Quốc vào cuộc điều tra nghi án vận động viên (VĐV) bơi lội nam quốc gia đặt máy quay lén đồng đội nữ.

Theo đó, cảnh sát Hàn Quốc đã chính thức điều tra  vụ các VĐV bơi lội nam quốc gia đặt máy quay lén ở phòng thay đồ cũng như nhà vệ sinh của đồng đội nữ thuộc cơ sở tập luyện Jincheon (tỉnh Chungcheongbuk) và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia ở thủ đô Seoul, trong thời điểm trước và sau Olympic 2016.

Đáng nói là, các VĐV nam bị điều tra đều vừa đại diện cho Hàn Quốc tranh tài môn bơi lội tại Olymic 2016.

Theo AP, cảnh sát tìm thấy bằng chứng 2 kình ngư nổi tiếng Hàn Quốc gắn máy quay lén ở phòng thay đồ và nhà vệ sinh của kình ngư nữ quốc gia từ năm 2013 và kéo dài đến tận bây giờ.

Cảnh sát và KOC không tiết lộ danh tính 2 kình ngư nói trên, dù những người này đã thừa nhận hành vi.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục kiểm tra xem các clip quay lén có bị rò rỉ trên internet hay chưa. Những người thực hiện có thể nhận án tù đến 5 năm hoặc nộp phạt 10 triệu won (khoảng hơn 8.880 USD).

Vụ việc ngay lập tức gây rúng động thể thao Hàn Quốc. HLV Ahn Jong-taek (người được bổ nhiệm vào năm 2012) buộc phải rút lui vì liên đới trách nhiệm. Một quan chức của KOC là Park Seong-su cho biết cơ quan này đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập và tuyên bố sẽ trừng phạt nặng các VĐV tham gia hành vi “đáng xấu hổ”.

Theo vị quan chức này, KOC đã cử lực lượng đến 2 trung tâm huấn luyện ở Jincheon và Seoul vào hôm 31/8 để tìm kiếm các máy quay.

Tại Olympic 2016, Hàn Quốc chỉ đứng thứ 8 với thành tích 9 HCV, 3 HCB và 9 HCĐ, tụt 3 bậc trên bảng tổng sắp huy chương so với Olympic cách đây 4 năm tại Anh (đứng thứ 5 với 13 HCV, 8 HCB và 7 HCĐ).

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.