Thực hiện lộ trình chuyển đổi số, Nhựa Long Thành vận hành hệ thống SAP ERP

Thực hiện lộ trình chuyển đổi số, Nhựa Long Thành vận hành hệ thống SAP ERP
Tạp chí Nhịp sống số - Với hệ thống quản trị này, lãnh đạo cấp cao của Long Thành có thể đánh giá được năng lực của nhân viên, đồng thời phát hiện những điểm yếu trong công tác quản lý để cải thiện.

 

Công ty TNHH Nhựa Long Thành mới đây đã đưa vào vận hành và nghiệm thu Hệ thống Quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) tư vấn và triển khai.  

Theo đó, Nhựa Long Thành đã hoàn tất ứng dụng thành công các phân hệ: Quản lý Mua hàng, kho, Quản lý bán hàng, Quản lý sản xuất, Tài chính kế toán, Kế toán quản trị và Báo cáo thông minh. Đặc biệt, Long Thành đã áp dụng quy trình phê duyệt thanh toán hoàn toàn trên hệ thống SAP. Với hệ thống quản trị này, lãnh đạo cấp cao của Long Thành có thể đánh giá được năng lực của nhân viên, đồng thời phát hiện những điểm yếu trong công tác quản lý để cải thiện. Tất cả các hoạt động quyết toán của Nhựa Long Thành đều có thể kiểm soát chéo và đối chiếu với nhau để đảm bảo tính minh bạch. 

Nhựa Long Thành là một trong những công ty nhựa hàng đầu Việt Nam có tầm nhìn chiến lược cùng lộ trình phát triển rất rõ ràng. Ngoài chiến lược về kinh doanh, sản xuất, Long Thành rất chú trọng về mảng đầu tư và xem công nghệ là mấu chốt cạnh tranh và xây dựng hình ảnh Thương hiệu trên thị trường.

Chính vì vậy, Long Thành đã quyết định đầu tư triển khai hệ thống SAP ERP để cải tiến quản trị nội bộ, xây dựng lại toàn bộ dòng quy trình cùng yêu cầu gắt gao về hệ thống cũng như giải pháp tối ưu nhất cho công ty theo chuẩn mực khắt khe như tiêu chuẩn hóa của ISO. Sau khi xem xét kinh nghiệm và năng lực triển khai hệ thống SAP của một số đối tác, Công ty Nhựa Long Thành đã quyết định lựa chọn FPT IS là đơn vị triển khai hệ thống SAP cho mình.

Việc triển khai SAP ERP cho Nhựa Long Thành đã từng là một thách thức không nhỏ khi sở hữu nhiều phần mềm quản lý tách biệt dẫn đến khó khăn trong việc kiểm soát toàn bộ dữ liệu. Để mang lại hiệu quả quản lý, FPT IS không chỉ xây dựng hệ thống trên nền tảng sẵn có mà còn phát triển thêm nhiều chức năng khác để đáp ứng toàn diện mong muốn và yêu cầu của Long Thành. Theo kế hoạch, FPT IS thực hiện toàn bộ quy trình từ liên kết kinh doanh đến kế hoạch sản xuất và chạy thử hệ thống cho Nhựa Long Thành. Đến nay, hệ thống đã có 6 tháng vận hành ổn định và mang nhiều sự tích cực trong công tác quản trị nội bộ, việc ra quyết định từ cấp lãnh đạo cũng rất nhanh chóng.

Việc triển khai SAP ERP là một trong những dự án quan trọng trong mục tiêu chuyển đổi số và hoàn thiện chương trình tái cấu trúc toàn diện của Long Thành.

Ông Phạm Trần Nhật Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhựa Long Thành phát biểu tại buổi lễ: “Với mong muốn áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới trong quá trình sản xuất, việc đánh giá và lựa chọn đúng đối tác là rất quan trọng với Long Thành. Chúng tôi rất vui mừng khi được kết hợp làm việc với FPT IS một trong những dự án lớn nhất của công ty.”

Cũng theo ông Minh, hệ thống SAP là giải pháp ERP thế hệ mới hàng đầu thế giới với bộ ứng dụng thực tiễn thành công cho ngành nhựa, sẽ giúp Long Thành thiết kế quy trình quản trị tiên tiến theo chuẩn quốc tế, chuẩn hóa hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực quản trị điều hành. Hệ thống quản lý hiện đại thể hiện bước ngoặt lớn trong quá trình vận hành và quản lý chất lượng, từ đây lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ được công nghệ hoá trên hệ thống với những thao tác rất nhanh và độ chuẩn xác cao. 

Hệ thống cũng giúp cho doanh nghiệp ứng phó với các tình huống, sự cố ngoài kế hoạch, tăng năng lực cạnh tranh với các công ty cùng chuyên ngành. Đây được xem là cơ hội để thay đổi, thích nghi với những điều kiện mới mà trong đó ứng dụng công nghệ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để đảm bảo hoạt động sản xuất không bị gián đoạn và cải thiện hiệu quả công việc nhằm mục tiêu phát triển bền vững và hỗ trợ quá trình chuyển giao thế hệ thành công để đưa công ty luôn giữ vững là công ty hàng đầu thị trường trong nước và tiến ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Hùng, Giám đốc Công ty FPT chi nhánh TP.HCM cho biết: “Việc nghiệm thu dự án SAP ERP này đã đánh dấu mốc quan trọng cho sự thành công và phát triển của FPT IS cùng Long Thành trong công cuộc chuyển đổi số. Đồng thời, tiếp tục khẳng định năng lực và kinh nghiệm thực tiễn của FPT IS trong việc triển khai các hệ thống quản trị nói riêng và chuyển đổi số doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là ngành nhựa.”

 

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.