Tích hợp AI Kiki, GOTECH kỳ vọng chiếm 50% thị phần tại Việt Nam

Tích hợp AI Kiki, GOTECH kỳ vọng chiếm 50% thị phần tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Các sản phẩm màn hình ô tô thông minh GOTECH tích tích hợp trợ lý AI Kiki vừa ra mắt cách đây một tuần và thu hút giới yêu công nghệ thử nghiệm. Đơn vị phát triển kỳ vọng, với ưu thế bản địa, sản phẩm này sẽ tăng trưởng thị phần lên đến mức 50%.

Sau 5 tháng hợp tác với Zalo AI, thương hiệu chuyên về thiết bị ô tô thông minh GOTECH đã tích hợp trợ lý Kiki trên tất cả dòng sản phẩm màn hình ô tô thông minh để ra mắt thị trường vào ngày 15/6/2021. 

Theo ông Nguyễn Văn Đồng – CEO GOTECH, trong phân khúc màn hình ô tô cao cấp hiện nay, GOTECH chiếm khoảng hơn 30% thị phần. 

“Là một thương hiệu chuyên về thiết bị ô tô thông minh, GOTECH luôn chú trọng phát triển sản phẩm của mình với những công nghệ hiện đại nhưng cũng đảm bảo phù hợp với nhu cầu, thói quen sử dụng của người Việt Nam. Đây cũng là lý do chúng tôi quyết định đưa trợ lý Kiki lên các dòng màn hình ô tô thông minh”, ông Đồng cho biết.

Về phía Zalo AI, đơn vị này đánh giá cao Gotech là một những đơn vị có định hướng rõ ràng về mặt phát triển sản phẩm và thị trường. Thông qua hợp tác này, trợ lý KiKi đã giúp kết nối thiết bị màn hình thông minh Gotech với rất nhiều dịch vụ trong đó nổi bật là dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, dịch vụ bản đồ, thời tiết..v.v. 

GOTECH cho biết, đơn vị này sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm màn hình thông minh dành cho các dòng xe như Mazda, Vinfast và Mercedes với mục tiêu trước mắt là chiếm hơn 50% thị phần trong nước. Xa hơn, GOTECH hướng đến mục tiêu đến năm 2023 sẽ đưa các thiết bị ô thông thông minh mang thương hiệu GOTECH ra toàn khu vực Đông Nam Á.

Để mở trợ lý Kiki người dùng bấm vào nút tích hợp trên vô lăng hoặc trên màn hình và đọc lệnh. Tất cả thao tác này đều rất tiện lợi và giúp người dùng không mất tập trung khi đang lái xe. 

Chỉ cần dùng khẩu lệnh, người dùng có thể ra lệnh cho Kiki trên Gotech thực hiện các tác vụ như: Chỉ đường bằng giọng nói; Bật/ tắt nhạc;  đọc tin tức với thông tin mới nhất và từ nguồn uy tín; tra cứu thông tin... Qua đó, giúp người dùng tập trung cao độ khi đang lái xe mà vẫn có thể nắm được những tin tức nóng hổi nhất trong ngày. Các bản tin sẽ được Trợ lý Kiki truyền tải bằng giọng đọc tiếng Việt chuẩn miền Nam hoặc Bắc, thân thiện với người dùng.

Kiki là trợ lý giọng nói tiếng Việt đa nền tảng đầu tiên của Zalo, được giới thiệu lần đầu năm 2018 và chính thức ra mắt tại diễn đàn thường niên về trí tuệ nhân tạo Zalo AI Summit vào tháng 12/2020.

Đại diện Zalo cho biết, trợ lý Kiki được xây dựng dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất mà thế giới đang áp dụng, trong đó có công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), Knowledge graph (biểu đồ tri thức), dựa trên nền tảng Big data (dữ liệu lớn). Kiki được đánh giá cao bởi khả năng hiểu tiếng Việt, giọng nói tự nhiên. 

Có thể bạn quan tâm