Tin nhắn chống Siêu bão Yagi tiếp cận hơn 9,3 triệu người dân ven biển

Tạp chí Nhịp sống số - Sáng 05/09, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng Chống Thiên Tai Việt Nam đã gửi tin nhắn hướng dẫn phòng chống siêu bão Yagi tới hơn 9,3 triệu người dân các tỉnh ven biển.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, cơn bão số 3 (Siêu bão Yagi) đã đạt mức siêu bão khi hoạt động trên biển Đông. Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng đã công bố cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4.

Tin nhắn chống Siêu bão Yagi tiếp cận hơn 9,3 triệu người dân ven biển
Hình ảnh mây vệ tinh của siêu bão Yagi. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Nhằm hỗ trợ người dân ứng phó với bão kịp thời, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam đã gửi thông tin cảnh báo “Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tránh trú bão số 3 - Bộ Nông nghiệp và PTNT” qua Zalo đến hơn 9,3 triệu người dân các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, và Bình Định. 

Tin nhắn chống Siêu bão Yagi tiếp cận hơn 9,3 triệu người dân ven biển
Thông báo hướng dẫn neo đậu thuyền tránh siêu bão Yagi được gửi qua Zalo Mini App

Thông báo của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam đưa ra những lưu ý cho người dân về công tác neo đậu thuyền tránh trú bão. Cụ thể: 

“Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, người dân lưu ý không nên chủ quan, tuân thủ theo các khuyến cáo sau:

1. Thường xuyên theo dõi vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

2. Thu lưới ngay, trường hợp khẩn cấp có thể phải cắt bỏ lưới.

3. Xác định vị trí của tàu thuyền so với vùng nguy hiểm để kịp thời di chuyển vào nơi neo đậu an toàn gần nhất hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

4. Tuyệt đối không điều khiển tàu chạy về bờ cùng với hướng di chuyển của bão.

5. Chuẩn bị các dụng cụ chống thủng, chống chìm để sử dụng khi cần.

6. Giữ liên lạc thường xuyên với các đài trực canh ven bờ và cơ quan chức năng.”

Tin nhắn chống Siêu bão Yagi tiếp cận hơn 9,3 triệu người dân ven biển
Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền trong sông, kênh, rạch. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Bên cạnh những hướng dẫn chung và chi tiết về cách người dân có thể neo đậu thuyền trong các khu vực cụ thể. Đây là những chỉ dẫn hữu ích cho người dân tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi bão để có hưởng xử lý kịp thời trước diễn biến phức tạp và khó lường của cơn bão số 3. 

Có thể bạn quan tâm

Không thơ mộng như tựa đề của một bộ phim, công cuộc "nối sóng" đầy gian nan, nguy hiểm của các anh chị em VNPT, Vinaphone là những giông lốc, mưa dầm, bùn non, núi sạt... Hãy cùng theo bước chân người VNPT "lên rừng, xuống bể" qua phóng sự 2 kỳ của Nhịp sống số