Tới lượt sự kiện Google I/O 2020 bị hủy vì Covid-19

Tới lượt sự kiện Google I/O 2020 bị hủy vì Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, đại diện Google đã đưa ra thông báo chính thức: "Theo hướng dẫn về sức khoẻ từ CDC, WHO và các cơ quan y tế khác, chúng tôi quyết định hủy sự kiện I/O 2020". I/O là sự kiện thường niên lớn nhất của công ty.

Theo kế hoạch ban đầu, Google I/O sẽ diễn ra giữa tháng 5 tại Shoreline Amphitheater ở Mountain View, California (Mỹ). Trong sự kiện, Google dự định giới thiệu loạt sản phẩm và tính năng mới của hệ điều hành Android như Google Pixel thế hệ mới, Nest Hub Max và những tiến bộ về AI.

Google không phải hãng công nghệ duy nhất phải huỷ sự kiện thường niên do Covid-19. Trước đó, Triển lãm Di động toàn cầu (MWC 2020) đã không thể tổ chức cuối tháng 2, trong khi Facebook cũng thông báo sự kiện F8 không diễn ra như mọi năm.

Để tránh nCoV lây lan và bùng phát, hàng loạt hãng công nghệ lớn trên thế giới phải hạn chế các chương trình tập trung đông người. Google thậm chí cấm nhân viên đi du lịch quốc tế, trừ khi được cấp phép đặc biệt.

Trước đó, một nhân viên Google ở Thụy Sĩ bị nhiễm Covid-19 nhưng văn phòng vẫn hoạt động bình thường. Thay vì tổ chức chương trình, gặp mặt trực tiếp, Google đang tìm cách khác để kết nối cộng đồng các nhà phát triển, như hội nghị trực tuyến, nhưng hãng chưa tiết lộ chi tiết.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.