Tôn vinh nông sản Việt bằng trải nghiệm tích cực từ thương mại điện tử

Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi "khởi động" với xoài cổ Khánh Hòa, dự án “Tôn vinh Nông sản Việt” sẽ đẩy mạnh tiêu thụ các nông sản theo mùa nổi tiếng của các địa phương khác như: sầu riêng, hồng treo gió, vải u hồng, vải thiều, mận hậu, thanh nhãn, bơ…

Hôm nay (26/4/2023), Shopee, ShopeeFood và FoodMap.Asia (FoodMap) đã ký kết hợp tác chiến lược triển khai thực hiện dự án cộng đồng Tôn vinh Nông sản Việt.

Đây là dự án nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ nhà vườn tại các địa phương của Shopee và ShopeeFood kết hợp cùng Foodmap, với mục tiêu giúp các nhà vườn xây dựng kinh doanh bền vững, củng cố thêm giá trị thương hiệu, đồng thời góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển.

Tôn vinh nông sản Việt bằng trải nghiệm tích cực từ thương mại điện tử
Đại diện Shopee và Foodmap tại Lễ ký kết

Theo đó, dự án Tôn vinh nông sản Việt sẽ diễn ra từ tháng 4/2023 đến tháng 12/2023, hướng đến mục tiêu hỗ trợ nhà vườn trồng cây ăn trái tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước như Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bắc Giang… với 3 nội dung chính bao gồm: Hỗ trợ người nông dân bảo tồn cây bản địa lâu năm, Giới thiệu nông sản Việt đến người dùng Shopee, và Hỗ trợ một số nhà vườn địa phương cải thiện quy trình sản xuất, đạt tiêu chuẩn VietGAP, nhằm nâng cao chất lượng nông sản Việt Nam, đồng thời nâng cao sinh kế dài lâu cho người nông dân.

Bà Vũ Thanh Quỳnh – Giám đốc Truyền thông, Shopee Việt Nam - cho biết: “Việc hợp tác giữa Shopee và FoodMap sẽ giúp phát huy thế mạnh, đồng thời tối ưu hóa sử dụng các tiện ích trong hệ sinh thái của các bên. FoodMap với ưu thế am hiểu về sản xuất và quản lý thu mua nông sản sẽ hỗ trợ các nhà vườn chuẩn hóa quy trình trồng trọt, giúp nâng cao giá thành và đảm bảo đầu ra trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Bên cạnh đó, tận dụng những lợi thế về nền tảng công nghệ TMĐT cùng hệ sinh thái của Shopee, chúng tôi sẽ tăng cường hoạt động quảng bá, gia tăng hiển thị nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt, đồng thời giúp cho người dùng dễ dàng mua sắm và ủng hộ nông sản địa phương với nhiều ưu đãi hấp dẫn.”

Theo đó, từ tháng 4/2023, các bên tham gia dự án Tôn vinh nông sản Việt sẽ tập trung hỗ trợ nông dân tỉnh Khánh Hòa quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ cho các sản phẩm xoài cổ của địa phương này trên nền tảng TMĐT Shopee và ShopeeFood. FoodMap sẽ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ nông dân thu mua và phân phối xoài tại gian hàng chính hãng của thương hiệu trên cả hai nền tảng Shopee và ShopeeFood. 

Đến nay, các giống xoài cổ Khánh Hòa như xoài canh nông, xoài cát thơm đã được đăng bán. Việc hỗ trợ đầu ra sẽ giúp bà con nông dân yên tâm phát triển trồng trọt và bảo tồn các sản phẩm xoài cổ Khánh Hòa hiện đang đối mặt với nguy cơ bị thu hẹp diện tích canh tác như hiện nay.

Tôn vinh nông sản Việt bằng trải nghiệm tích cực từ thương mại điện tử
Sau Xoài cổ Khánh Hòa, dự án Tôn vinh nông sản Việt sẽ quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản theo mùa nổi tiếng của các địa phương

Ông Nguyễn Đức Máy – Giám đốc Vận hành, FoodMap cho biết: “Hỗ trợ vận hành và phát triển sản phẩm nông sản là một trong những ưu tiên hàng đầu của FoodMap. Chúng tôi kỳ vọng dự án Tôn vinh Nông sản Việt sẽ không chỉ giúp bà con nông dân tìm được đầu ra sản phẩm với giá tốt mà còn hướng đến việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững về sau.”

Nhân dịp này, FoodMap sẽ dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng khi đặt mua xoài cổ tại gian hàng chính thức từ ngày 1/5/2023. Các ưu đãi bao gồm: mã giảm 100% tối đa 10.000 đồng từ Shopee, mã giảm 20.000 đồng khi thanh toán bằng ví ShopeePay và mã miễn phí vận chuyển 20.000 đồng từ ShopeeFood (áp dụng cho đơn hàng từ 99.000 đồng).

Bên cạnh đó, từ nay đến tháng 12/2023, dự án Tôn vinh nông sản Việt sẽ phối hợp với các sở ban ngành địa phương hỗ trợ thu mua nông sản theo từng mùa vụ để giúp bà con nông dân dễ dàng giới thiệu đặc sản, nông sản địa phương đến tay người dùng Shopee và ShopeeFood.

Sau Xoài cổ Khánh Hòa, dự án Tôn vinh nông sản Việt sẽ quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản theo mùa nổi tiếng của các địa phương trên toàn quốc như: sầu riêng, hồng treo gió, vải u hồng, vải thiều, mận hậu, thanh nhãn, bơ…, hướng đến nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng vượt trội của nông sản nội địa, đồng thời thúc đẩy tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”.

Có thể bạn quan tâm