TP HCM: Áp dụng phần mềm mã vạch vào hoạt động khám chữa bệnh

TP HCM: Áp dụng phần mềm mã vạch vào hoạt động khám chữa bệnh
Tạp chí Nhịp sống số - Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tin học hóa công tác quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT), Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn hóa công tác này bằng phần mềm mã hóa thống nhất các dữ liệu nhập vào, xuất ra khi thanh toán chi phí BHYT.

Tại TP.HCM, một số bệnh viện tại TP.HCM đã chính thức áp dụng

Y tế thông minh, khám chữa bệnh, phần mềm mã vạch

Theo ghi nhận của một vài đơn vị truyền thông, trong những ngày đầu triển khai, đã xảy ra tình trạng "ùn ứ", tăng thời gian chờ đợi của bệnh nhân và người nhà. Nguyên nhân chủ yếu là do thao tác của nhân viên y tế trong khâu nhập liệu, điền thông tin... Phản hồi cho ý kiến này, đại diện nhiều bệnh viện cũng cho biết sẽ khắc phục tình trạng này sau khi mọi thao tác được nhuần nhuyễn và tập trung chuẩn hóa nghiệp vụ.

Được biết, việc quản lý hoạt động khám chữa bệnh BHYT theo chuẩn mã hóa chung nhằm mục đích để coi tình hình sử dụng thuốc thực tế tại BV, quản lý vật tư, khám thông tuyến BHYT của bệnh nhân...

Ngoài yếu tố giúp quản lý tốt hơn, nhiều bệnh viện cho biết nhiều mã vạch bị nhòe số cũng ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh, hiện các đơn vị này khắc phục nhanh bằng mã vạch tự in để đẩy nhanh chất lượng phục vụ bệnh nhân.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.