
Hôm nay (18/6/2025), Công ty Điện tử Samsung Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã vinh danh các cá nhân xuất sắc đạt giải trong cuộc thi sáng tạo nội dung "Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn vinh Du lịch Việt".

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 “Việt Nam - Đi để yêu” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025). Qua đó, góp phần kiến tạo trải nghiệm du lịch thông minh cho du khách thông qua sức mạnh vượt trội của trí tuệ nhân tạo.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi sáng tạo nội dung “Galaxy AI Hiểu Tiếng Việt, Tôn Vinh Du Lịch Việt” được phát động từ ngày 18/4 đến 18/5/2025, đã thu hút hơn 2.000 lượt tham gia và tạo ra hơn 100 triệu hiển thị và lượt tương tác sôi nổi trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: "Thông qua cuộc thi này, chúng ta đã được chứng kiến một thế hệ trẻ đầy sáng tạo và đam mê. Bằng đôi mắt để chiêm ngưỡng, trái tim để cảm nhận và sự hỗ trợ của công nghệ AI hiểu tiếng Việt của Samsung, họ đã tạo nên những hình ảnh, thước phim, câu chuyện đầy cảm hứng khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, thôi thúc các lữ khách xách ba lô lên đường đến với những hành trình du lịch thú vị. Đây cũng chính là mục tiêu và ý nghĩa của chương trình kích cầu du lịch "Việt Nam - Đi để yêu" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch".

Từ các tác phẩm gửi về, Ban tổ chức đã lựa chọn và vinh danh tác phẩm của các nhà sáng tạo nội dung sau:
● Giải chung cuộc hạng mục Video: Tôn Thị Tĩnh
● Giải chung cuộc hạng mục Hình ảnh: Đinh Như Chiến
● Giải Truyền Cảm hứng: Nguyễn Việt Hùng
Ông Lê Xuân Trường - Giám đốc Tiếp Thị và Truyền Thông, ngành hàng Trải nghiệm Di động, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam nhận xét: “Cuộc thi ‘Tôn vinh Du lịch Việt’ phối hợp cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chính là điểm nhấn nổi bật, minh chứng sống động cho thấy công nghệ không chỉ thay đổi cách các bạn trẻ trải nghiệm du lịch mà còn lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, biến mỗi chuyến đi thành hành trình sáng tạo đầy ý nghĩa, góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới.”

Cuộc thi sáng tạo nội dung này là một phần quan trọng trong hành trình "Tôn vinh Giá trị Việt" – chiến lược trọng tâm mà Samsung triển khai từ khi ra mắt Galaxy S25 Series. Chiến lược này lấy trọng tâm là sức mạnh của Galaxy AI, với khả năng hiểu và xử lý tiếng Việt vượt trội được phát triển bởi chính đội ngũ kỹ sư người Việt tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam (SRV).
Samsung Việt Nam và Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục phát huy thành quả của mối quan hệ hợp tác này, hướng tới mục tiêu chung là khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ AI để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững và lan tỏa tình yêu quê hương đất nước trong mỗi người dân Việt Nam.