Tư vấn pháp lý cho DN CNTT Việt Nam khi tham gia thị trường Nhật Bản

Tạp chí Nhịp sống số - Để gia tăng cơ hội thành công tại thị trường Nhật Bản - một thị trường quan trọng của ngành CNTT Việt Nam, các doanh nghiệp không chỉ cần có tiềm lực công nghệ và nhân lực, mà còn cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin, đặc biệt là các vấn đề pháp lý.

Thị trường Nhật Bản được đánh giá là nhiều tiềm năng đối với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khó khăn về pháp lý và văn hóa giao dịch khi đặt nền móng và kết giao, làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản

Đây là những nội dung chính được đặt ra tại Hội thảo "Tư vấn giải pháp pháp lý cho Doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật Bản", do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp cùng Công ty Luật TNHH Meilin International Việt Nam tổ chức. Hội thảo diễn ra qua hai hình thức là trực tiếp và tham dự online, với diễn giả chính là Luật sư TANAKA Masatoshi cùng với sự hỗ trợ của các Luật sư và Trợ lý đến từ Công ty Luật TNHH Meilin International Việt Nam.

Tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp CNTT Việt Nam khi tham gia thị trường Nhật Bản
Luật sư TANAKA Masatoshi cùng các trợ lý giải đáp các thắc mắc của đại diện DN Việt Nam

Theo đại diện VINASA, sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ hội viên trong năm 2023 của VINASA, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT Việt Nam nói chung cũng như doanh nghiệp hội viên Hiệp hội nói riêng đang hoạt động kinh doanh liên quan đến Nhật Bản. Qua đó, giải đáp các thắc mắc của các đại diện doanh nghiệp, tư vấn những vấn đề pháp lý và tối ưu hoạt động kinh doanh tại thị trường Nhật Bản cho các doanh nghiệp Việt. 

Tham dự hội thảo, có hơn 70 đại biểu đến từ 54 doanh nghiệp đang và sẽ triển khai các dự án công nghệ tại thị trường Nhật Bản.

Qua phần trao đổi và những giải đáp nhiệt tình từ Luật sư TANAKA Masatoshi, họ có thể hiểu thêm về văn hóa kinh doanh, đặc điểm tâm lý khi làm việc với các cá nhân và doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt là hiểu hơn cách thức ra quyết định nội bộ của các doanh nghiệp Nhật Bản, một trong những điểm ít được chia sẻ trong các buổi giao tiếp.

Tư vấn pháp lý cho DN CNTT Việt Nam khi tham gia thị trường
Buổi Hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp muốn "đặt chân" vào thị trường Nhật Bản hoặc đang tìm cách tăng trưởng nhanh hơn tại đây

Qua các tư vấn và khuyến cáo đó, các doanh nghiệp Việt có thể hạn chế được các rắc rối trong giao kết và thực hiện hợp đồng với các doanh nghiệp Nhật Bản; nắm được cách thức xử lý hiệu quả khi hợp đồng với doanh nghiệp Nhật Bản có khả năng phát sinh rắc rối.

Đồng thời, với những doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường Nhật Bản, đây là cơ hội tốt để họ có thể tìm hiểu tiến trình giao kết hợp đồng, các kỹ năng đàm phán và những điều khoản cần lưu ý nhằm hợp tác hiệu quả với các đối tác tại đây. 

Bà Nguyễn Thị Thu Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA - cho biết: "Quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển nhanh chóng trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Truyền thông. Trong xu thế đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam - trong đó có các hội viên VINASA - hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản. Việc tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề pháp lý như nội dung buổi Hội thảo hôm nay là hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu rủi ro trong hợp tác quốc tế nói chung cũng như tại thị trường Nhật Bản nói riêng".

Cũng theo bà Giang, thời gian tới, VINASA cũng triển khai hàng loạt các hoạt động khác giúp hội viên tăng cường năng lực hợp tác quốc tế để cùng tiến nhanh, tiến xa hơn khi vươn ra thế giới.

Có thể bạn quan tâm