Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023: Nóng chủ đề liên kết vùng và hợp tác đa ngành

Tạp chí Nhịp sống số - Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 sắp diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 2/10 với chủ đề Dữ liệu số và Liên kết vùng trong chuyển đổi số.

Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 là hoạt động do UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10 và thực hiện Kế hoạch số 189/KH-UBND về Kế hoạch Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023. 

Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023: Liên kết vùng và Hợp tác đa ngành
Lễ khai trương IOC tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh minh họa) 

Đẩy mạnh liên kết vùng trong chuyển đổi số

Chương trình dự kiến thu hút hơn 1.000 lượt khách tham dự đến từ các Lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các bộ, sở, ban, ngành, lãnh đạo trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam và quốc tế. 

Với chủ đề Dữ liệu số và Liên kết vùng trong chuyển đổi số, Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 gồm 5 chủ đề nghị sự với sự tham gia của hơn 30 Diễn giả, Chuyên gia.

Qua đó, Quảng Ngãi chia sẻ về những định hướng phát triển, triển khai chiến lược Dữ liệu số quốc gia; tham vấn kết hoạch tạo lập, khai thác dữ liệu số tạo ra giá trị mới; Hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi... góp phần thúc đẩy hợp tác về CNTT- TT tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhằm hoàn thiện mô hình chính quyền số, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, các Hội thảo chuyên đề cũng sẽ là nơi để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số, xây dựng hệ thống dữ liệu phục vụ khai thác và phát triển dữ liệu số... Trong đó, có phần chia sẻ từ hai "khách mời" là Quảng Ninh và Đà Nẵng - hai địa phương tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số và bước đầu ghi nhận những thành tựu ấn tượng. 

Ngoài ra, còn có các hoạt động kết nối song phương giữa doanh nghiệp với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp cùng khu triển lãm gồm các gian hàng công nghệ phục vụ mục tiêu demo giải pháp, giới thiệu sản phẩm - dịch vụ - thiết bị...

Chia sẻ dữ liệu, hợp tác đa ngành

Một trong những yếu tố quan trọng và tiên quyết được đặt ra trong tiến trình chuyển đổi số là Dữ liệu số. Trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023, chủ đề này cũng được đặc biệt quan tâm với việc chia sẻ kinh nghiệm phát triển nền tảng dữ liệu số cho địa phương với các tiêu chí Đúng - Đủ - Sạch - Sống; quản trị và phân tích dữ liệu... 

Bên cạnh đó, Tuần Lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chứ doanh nghiệp và cá nhân trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội trao đổi, giới thiệu về hoạt động và năng lực công nghệ, đẩy mạnh hợp tác đa ngành trong các lĩnh vực như: Nông nghiệp, Công nghiệp sản xuất, Du lịch và Giáo dục... Trong đó, hai lĩnh vực gắn với đặc thù của Tỉnh là Nông nghiệp và Du lịch được tập trung thảo luận. 

Cụ thể, Chuyên đề 1: Hội thảo chuyển đổi số ngành Nông nghiệp (từ 13:30 – 15:00, ngày 29/9/2023) sẽ đề cập đến các nội dung như: Thực trạng và định hướng chuyển đổi số ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi; Hệ sinh thái số và các công cụ phục vụ chuyển đổi số Nông nghiệp; Thực tế chuyển đổi số tại các đơn vị cụ thể... Bên cạnh những mô hình nông nghiệp thông minh, việc thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm nông nghiệp trên các nền tảng số cũng là một trong những nội dung thu hút các ý kiến, tham luận. 

Cùng đó, Chuyên đề 2 về Chuyển đổi số ngành Du lịch (từ 15:15 - 17:15 ngày 29/9/2023) sẽ tập trung vào xu hướng chuyển đổi số ngành Du lịch; Khung hướng dẫn chuyển đổi số cơ bản cho doanh nghiệp du lịch; Cơ sở dữ liệu chuyên ngành du lịch và Cổng du lịch thông minh... 

Theo đại diện Ban tổ chức, các hoạt động chuẩn bị cho nội dung và hậu cần phục vụ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 hiện đang vào giai đoạn "nước rút" để chương trình thực sự thiết thực, hiệu quả và thu hoạch được những thành công làm tiền đề cho việc tổ chức tại các Tỉnh/ Thành khác trong những năm tới. 

Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023

Thời gian: từ 28/9 – 02/10/2023

Địa điểm: Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi

Thông tin cập nhật TẠI ĐÂY.  

Thường trực BTC: Ms. Cao Ánh Hằng (0974.29.8786, hangca@vinasa.org.vn)

 

Có thể bạn quan tâm