Ứng dụng khiến Microsoft chặn cập nhật Windows 11

Tạp chí Nhịp sống số - Với những người dùng Windows 11 tìm kiếm nhiều tùy chỉnh hơn với menu Start, các ứng dụng bên thứ ba như StartAllBack được dùng khá phổ biến. Tuy nhiên, Microsoft dường như muốn ngăn cản các tiện ích này.

Theo nhiều báo cáo, Microsoft đã bắt đầu chặn các bản cập nhật Windows 11 trên các hệ thống có cài đặt ứng dụng StartAllBack. Khi họ cố tải xuống phiên bản xem trước mới nhất sẽ nhận được thông báo lỗi cho biết ứng dụng này có tiềm ẩn rủi ro về hiệu suất hoặc bảo mật.

Cập nhật Windows 11

Cảnh báo nêu: “Ứng dụng này không thể chạy được vì nó có vấn đề về bảo mật hoặc hiệu suất trên Windows. Một phiên bản mới có thể có sẵn. Hãy kiểm tra với nhà cung cấp phần mềm của bạn để xem phiên bản cập nhật có hoạt động với phiên bản Windows này hay không”.

Mặc dù việc chặn không ngăn cản StartAllBack hoạt động trên các phiên bản Windows 11 hiện tại nhưng nó làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận với bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành này. Tuy nhiên, dường như có cách giải quyết, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Một số người dùng nhận thấy việc gỡ cài đặt StartAllBack, cập nhật Windows 11, sau đó cài đặt ứng dụng lại bằng tệp thực thi đã được đổi tên sẽ giúp vượt qua hạn chế của Microsoft.

Nhà phát triển ứng dụng đã thừa nhận vấn đề và xác nhận rằng thủ thuật đổi tên đơn giản sẽ giúp StartAllBack lọt qua tầm ngắm của Microsoft. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo các bản cập nhật Windows trong tương lai có khả năng phá vỡ cách giải quyết này sau khi thông tin thủ thuật được tiết lộ.

Việc Microsoft chặn StartAllBack đã làm dấy lên sự chỉ trích từ một bộ phận cộng đồng Windows. Mặc dù công ty có thể đưa ra lý do bảo mật và khả năng tương thích để hạn chế một số ứng dụng nhất định trong quá trình cập nhật nhưng nhiều người coi đây là một trường hợp cho thấy thái độ 'thù địch' của Microsoft đối với các chương trình sửa đổi hoặc thay thế các thành phần trung tâm của giao diện người dùng Windows.

Có thể bạn quan tâm