Viễn thông Việt Nam cần "đi đúng đường" ngay từ khi triển khai mạng lưới

Viễn thông Việt Nam cần
Tạp chí Nhịp sống số - Đó là những chia sẻ được các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo chuyên đề đặc biệt về “Công nghệ và dịch vụ 4G LTE”, trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về điện tử và truyền thông năm lần thứ 6 (IEEE ICCE 2016) được tổ chức tại Quảng Ninh hôm nay (28/7).

Samsung, công nghệ 4G, Triển khai 4G, viễn thông, công nghệ 4G/LTE, IEEE ICCE 2016,

LTE là một trong những công nghệ viễn thông di động nhanh nhất (hay còn được gọi là mạng viễn thông 4G), cung cấp cho người dùng dịch vụ dữ liệu di động nhanh gấp 10 lần so với 3G.
Với tốc độ truyền dữ liệu truyền thông nhanh hơn và dung lượng lớn hơn, công nghệ LTE đưa dịch vụ đa phương tiện đến với người sử dụng dễ dàng hơn gấp nhiều lần, tác động mạnh mẽ đến đến các ngành công nghiệp bằng cách xây dựng một hệ sinh thái dựa trên IP.

Hội thảo do tập đoàn điện tử Samsung Electronics kết hợp cùng Hiệp hội Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (KICS Việt Nam) tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm tích lũy nhiều năm về công nghệ, kinh doanh cũng như nghiên cứu từ những quốc gia đi đầu trong việc áp dụng công nghệ LTE, trong đó có Hàn Quốc. Qua đó, góp phần thúc đẩy các hoạt động trong giới học thuật, các hoạt động ngành, các nhà mạng cũng như các tổ chức giữa hai nước.

Các chủ đề chính được đề cập tại đây bao gồm công nghệ và dịch vụ LTE, các xu hướng LTE toàn cầu, các chiến lược phát triển mạng cũng như các dịch vụ cho ngành dọc như LTE-Railways và Internet of Things...

Trao đổi tại hội nghị ICCE 2016, giáo sư Nguyễn Hữu Thanh, Viện trưởng Viện Điện tử Viễn thông – Đại Học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Triển khai mạng 4G LTE không chỉ là xây dựng mạng mà còn cung cấp những nâng cấp thích hợp để mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng, đồng thời việc nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tương lai cũng rất quan trọng. Buổi hội thảo thực sự hữu ích khi chúng tôi có thể chia sẻ rất nhiều thông tin xoay quanh các công nghệ tiên tiến”.

Theo các chuyên gia, doanh số smartphone sử dụng dịch vụ LTE hiện đang vượt qua doanh số điện thoại 3G đã khiến LTE trở thành xu hướng trên thị trường viễn thông toàn cầu.

Với số lượng thuê bao dịch vụ LTE ngày càng tăng, hệ sinh thái di động sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp, trong đó, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ đóng vai trò đặt ra nền tảng cho những thay đổi được khả thi.

"Điều quan trọng là ngành công nghiệp viễn thông Việt Nam cần đi đúng theo xu hướng tương lai ngay từ giai đoạn đầu triển khai mạng lưới” – Ông Dongsu Shin, Phó Tổng giám đốc phụ trách bộ phận Kế hoạch, Kinh doanh Network thuộc tập đoàn Samsung Điện tử chia sẻ.

Trước đó, tháng 4/2016 vừa qua, Samsung cũng đã tham gia buổi hội thảo chuyên đề tầm nhìn công nghệ LTE Việt Nam – Hàn Quốc để cùng với các lãnh đạo trong ngành từ khối Chính phủ, các nhà mạng và nhà cung cấp giải pháp từ 2 quốc gia tìm ra giải pháp thúc đẩy mối quan tâm đến công nghệ LTE.

Tại hội thảo lần 2 được tổ chức tại Quảng Ninh, Samsung tiếp tục mở rộng sang các hoạt động mang tính học thuật liên quan đến ngành công nghệ thông tin để công nghệ LTE có thể được áp dụng và nghiên cứu khi hệ sinh thái được thành lập tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm