VINASA kêu gọi cộng đồng chung tay xây "giấc mơ CNTT" cho cô bé mắc bệnh xương thủy tinh

VINASA kêu gọi cộng đồng chung tay xây
Tạp chí Nhịp sống số - Không thể tự đi lại bằng đôi chân của mình bởi căn bệnh xương thủy tinh quái ác, cô bé Trần Thị Hải có một niềm mơ ước mãnh liệt là trở thành lập trình viên. Nhưng với gia cảnh cực kỳ khó khăn, liệu giấc mơ của em có thành hiện thực?

"Em muốn trở thành lập trình viên, tự nuôi sống mình, tạo ra những sản phẩm có ích phục vụ cộng đồng, phục vụ cả chính những người có hoàn cảnh khó khăn như em...", đó là giấc mơ hồn nhiên và vô cùng đẹp đẽ của Hải:

Với những người bình thường,việc trở thành một lập trình viên có lẽ chẳng mấy cao xa, nhưng với em đây lại là một hành trình đầy gian khổ bất trắc.

Số phận bất hạnh ập đến với Hải ngay từ khi cô bé chào đời năm 1996. Khi ấy, các bác sỹ cho biết, em bị mắc bệnh xương thủy tinh. Căn bệnh quái ác này khiến xương của em bị loãng, giòn, dễ gẫy khiến đi đâu, làm gì, em cũng phải hết sức thận trọng, thận trọng đến mức "rón rén". Luôn thường trực với nguy cơ có thể gẫy tay, chân bất cứ lúc nào..., "người bạn" gắn bó nhất với em, chính là chiếc xe lăn.

Bất hạnh hơn, gia đình Hải có 5 người thì đến 3 mắc căn bệnh này. Hải, bố của em và một người anh nữa dường như không thể làm bất cứ việc gì.

Mọi gánh nặng của cuộc sống, kinh tế đè nặng lên đôi vai của mẹ em và một người anh trai may mắn thoát được thứ "tài sản di truyền" ấy. 

Dù rất cố gắng từ khi biết nhận thức đến giờ, nhưng vì bệnh tật, Hải đã phải bỏ dở việc học 2 năm. Dù vậy, niềm khao khát được đến trường, được tự trang bị những kiến thức luôn bùng cháy trong cô bé bất hạnh ấy.

Hải quyết tâm đi học lại, quyết tâm tạo nên một kỳ tích, vượt qua số phận. Hải bảo, khao khát của em là được trở thành một lập trình viên, tự nuôi sống bản thân và làm ra phần mềm để giúp đỡ được nhiều người hơn. Nhưng, làm sao em có thể tự trang trải cho những chi phí học tập khi gia cảnh đã quá khó khăn như vậy? Hành trình theo đuổi giấc mơ của em sẽ mãi không thành hiện thực nếu những nhà hảo tâm không giang tay giúp đỡ.

Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Aptech quyết định trao học bổng 100% khóa DISM (trị giá $1460) cho em. Cùng đó, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp hội viên chung tay, xây giấc mơ CNTT cho cô bé đầy nghị lực ấy.

Cảm thông với số phận của Hải và cũng vô cùng khâm phục ý chí của em, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Aptech quyết định trao học bổng 100% khóa DISM (trị giá $1460) cho em.

Tuy vậy, ngoài tiền học phí, em Hải cũng rất cần được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để có thể trang trải chi phí sinh họat tại Hà Nội đắt đỏ. Chính vì vậy, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam – VINASA cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp hội viên của mình cùng chung tay xây giấc mơ trở thành lập trình viên CNTT cho em.

Theo tính toán sơ bộ, mức chi phí sinh họat cần thiết của của một sinh viên trung bình là 3.000.000/tháng (12 tháng sinh hoạt: 36.000.000 đồng). Chưa nói đến những trang bị cần thiết khác liên quan đến máy tính, tài liệu học tập.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang – Tổng thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho biết: “Cùng với Aptech, VINASA muốn chia sẻ thông tin này và kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong Hiệp hội có lòng hảo tâm đóng góp để thắp sáng ngọn nến đam mê Công nghệ thông tin cũng như để Hải có cơ hội thực hiện ước mơ của mình.”

 

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.