Tại buổi lễ, hai bên cũng chính thức ra mắt app VNA Discovery - ứng dụng tích hợp các phân hệ nghiệp vụ về hỗ trợ trao đổi thông tin, điều hành, truyền thông và quản lý toàn bộ các hoạt động hành chính, nhân sự, quy trình của Vietnam Airlines.
VNA Discovery là một ứng dụng di động, tích hợp các phân hệ nghiệp vụ, hỗ trợ trao đổi thông tin, điều hành, truyền thông và các hoạt động hành chính, nhân sự của Vietnam Airlines nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, quản trị và năng lực cạnh tranh, hỗ trợ cán bộ nhân viên có thêm phương thức xử lý các công việc trên di động, góp phần tối ưu hóa hiệu suất điều hành, trao đổi, xử lý thông tin, gia tăng trải nghiệm người dùng.
VNA Discovery góp phần vào việc quy hoạch đồng bộ các ứng dụng trong hệ sinh thái VNA vào một ứng dụng duy nhất với các chức năng chính như: Chức năng quản lý SkyOffice cho phép người dùng xem được thông tin lịch họp trong ngày, trạng thái xử lý công việc, xem và xử lý văn bản ngay trên thiết bị mobile.
Đặc biệt ứng dụng được tích hợp với phần mềm ký số Smart CA, giúp cán bộ nhân viên ký số văn bản mọi lúc mọi nơi. Phân hệ Sky HR được tích hợp một số tính năng liên quan đến công tác quản lý nhân sự, cho phép tra cứu thông tin cá nhân; xem, quản lý và theo dõi thu nhập cá nhân một cách hiệu quả; đăng ký và quản lý các đợt nghỉ phép, tạo sự linh hoạt trong lịch làm việc của cán bộ nhân viên.
Ngoài ra, người dùng có thể dùng danh thiếp điện tử trên App gửi tới đối tác để thực hiện quét mã QR danh thiếp. Chức năng VNA Family giúp cán bộ nhân viên cập nhật những tin tức mới nhất của Vietnam Airlines theo các chủ đề khác nhau như tin tức, cẩm nang chuyển đổi số, gửi ý kiến góp ý...
Đại diện VNPT cho hay VNA Discovery sẽ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng, cung cấp các báo cáo thông minh về hoạt động điều hành, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của lãnh đạo và mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho Vietnam Airlines.
Cũng tại buổi lễ, VNPT và Vietnam Airlines đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay.
Việc kết hợp cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay giữa Vietnam Airlines - Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4 sao và VNPT - Nhà mạng có tốc độ Internet số 1 Việt Nam sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao trải nghiệm khi hành khách được kết nối Internet trên tất các chuyến bay trong nước và quốc tế. Hành khách sẽ trải qua chặng bay dài dễ chịu hơn khi có thể nhắn tin với bạn bè, xem phim, nghe podcast hoặc đọc sách.
Ngoài ra, việc truy cập Internet trong chuyến bay sẽ làm giảm triệu chứng aerophobia (sợ máy bay) của nhiều hành khách và Internet cũng hữu ích cho những người cần làm việc trong thời gian bay.
Trước đó, sau 5 năm tích cực phối hợp triển khai Thỏa thuận hợp tác chiến lược, hai bên đồng hành vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Vietnam Airlines và VNPT đã đồng hành cùng nhau trong nhiều hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông, các hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những kết quả tích cực góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả hai bên như: Triển khai dự án Quản trị nhân lực – SkyHR, giải pháp Văn phòng điện tử - SkyOffice, thanh toán điện tử qua VNPT Money...
VNPT cũng tích cực tư vấn chuyển đổi số cho Vietnam Airlines một số giải pháp như: eKYC, HRM, iOffice, SSO, Cloud… Đặc biệt, từ cuối năm 2023 đến nay, VNPT đã cùng VNA triển khai thử nghiệm Mobile App VNA Discovery cho cán bộ nhân viên Vietnam Airlines.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà nhấn mạnh sự hợp tác hiệu quả giữa hai tập đoàn, tổng công ty sẽ giúp Vietnam Airlines sớm đạt mục tiêu trở thành Hãng hàng không công nghệ số hàng đầu khu vực. Đây là nền tảng vững chắc để Vietnam Airlines và VNPT tiếp tục trao đổi, đề xuất về nội dung hợp tác giai đoạn tiếp theo 2024-2027.
Ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT trân trọng cảm ơn Vietnam Airlines đã tin dùng các sản phẩm dịch vụ của VNPT là và mong muốn trong thời gian tới Vietnam Airlines và VNPT sẽ tiếp tục tận dụng năng lực, thế mạnh của hai, kết hợp khai thác chung các sản phẩm dịch vụ, chương trình ưu đãi, gia tăng trải nghiệm khách hàng... mang lại nhiều lợi ích cho cán bộ nhân viên, khách hàng của nhau nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác lên tầm cao mới..