VNPT Cyber Immunity hợp tác với Group-IB "làm sạch" không gian mạng Việt Nam

VNPT Cyber Immunity hợp tác với Group-IB
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 19/8/2021, Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) đã kí kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Group-IB để hợp tác khai thác dữ liệu an ninh mạng cho phòng vệ cũng như mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ Giám sát an toàn thông tin.

VNPT Cyber Immunity - thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT và Công ty Công nghệ thông tin VNPT - là đơn vị trực tiếp hợp tác, phối hợp với Group-IB trong sự kiện này. 

Theo thoả thuận hợp tác, VNPT Cyber Immunity sẽ tiếp nhận hệ thống thông tin tình báo mạng của Group-IB để truy cập vào cơ sở dữ liệu khổng lồ của đối tác này. Qua đó, tiếp cận thông tin về các cuộc tấn công mạng, các chủng phần mềm độc hại và các nhóm tội phạm mạng được tập hợp trong các hoạt động thăm dò và ứng cứu sự cố ở Châu Á – Thái Bình Dương. Từ đó nâng cao hiệu quả ngăn chặn các cuộc tấn công mạng.

Mối quan hệ hợp tác này cũng giúp mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ Giám sát an toàn thông tin (VNPT Managed Security Service) của VNPT Cyber Immunity. Giải pháp MDR (Managed Dectection & Response) sẽ được hai bên xây dựng và cho ra đời, giúp quản trị, phát hiện và xử lí các mối đe doạ mất an toàn thông tin. 

Từ nguồn thông tin tình báo mạng của Group-IB, khách hàng của VNPT Cyber Immunity có thể nắm được các mối đe doạ tấn công mạng cụ thể từ những hacker, truy vết và tìm ra những nguồn tấn công trên diện rộng. Bên cạnh đó, việc thiết kế hạ tầng đảm bảo tối ưu chiến lược phòng thủ sẽ được hai bên bắt tay vào xây dựng cho các tổ chức, doanh nghiệp. Hai bên bắt tay trao đổi nguồn tri thức về an ninh mạng, an toàn thông tin, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ.

Theo ông Dương Thành Long - Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT, tầm nhìn của VNPT Cyber Immunity là tạo ra một hệ miễn dịch đầy đủ cho quốc gia số, nền kinh tế số, doanh nghiệp số có khả năng chống lại các cuộc tấn công từ bên trong và bên ngoài tổ chức... "Đây là những giá trị thật mà chúng tôi mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời đại thông tin được ví như vàng”, ông Long nói. 

Ông Sergei Nikitin - Giám đốc Điều hành của Group-IB HQ tại Singapore - cho biết: “Cùng với VNPT Cyber Immunity, Group-IB sẽ có thể cung cấp các giải pháp và dịch vụ hiệu suất cao hơn cho nhiều đối tượng khách hàng tại Việt Nam. Tôi tin chắc rằng sự hợp tác này sẽ nâng cao năng lực chuyên môn cho các chuyên gia an ninh mạng tại Việt Nam". 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...