Vừa “trình làng”, sản phẩm mới của Elcom được vinh danh tại giải thưởng Sao khuê 2023

Tạp chí Nhịp sống số - Tại lễ trao giải Sao Khuê 2023, Hệ thống Giám sát An ninh trật tự EPSS đã xuất sắc ghi danh tại Hạng mục Các dịch vụ, giải pháp công nghệ tiên phong.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn, bình chọn tin cậy, uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam, với mục tiêu công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm.

Đại diện Elcom nhận Giải thưởng Sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiên phong cho Hệ thống Giám sát an ninh trật tự EPSS
Đại diện Elcom nhận Giải thưởng Sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiên phong cho Hệ thống Giám sát an ninh trật tự EPSS

Tại mùa giải thứ 20 này, Elcom mang đến dòng sản phẩm mới mang tên Hệ thống Giám sát An ninh trật tự - EPSS (Elcom Public Safety System) và xuất sắc ghi danh tại Hạng mục Các dịch vụ, giải pháp công nghệ tiên phong.

EPSS được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao nhờ vào khả năng giải quyết bài toán về việc xử lý lượng dữ liệu video "khổng lồ" tại các tỉnh/thành.

Kế thừa AI Vision - một trong những công nghệ lõi, chuyên sâu mà Elcom làm chủ - Hệ thống Giám sát An ninh trật tự EPSS là sản phẩm nằm trong hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số cùng với Trung tâm Điều hành thông minh IOC, Nền tảng Dữ liệu dùng chung và các hệ thống khác (Social Listening, AI Chatbot, ITS nội độ…) được Elcom nghiên cứu, phát triển trong những năm trở lại đây, đồng thời đẩy mạnh triển khai thị trường thời gian tới.

Hiện nay, hầu hết các địa phương đều đã lắp đặt hệ thống quan sát bằng hình ảnh (camera) trên địa bàn nhằm theo dõi, giám sát an ninh trật tự khu cư dân, khu vực công cộng và khu vực trọng yếu.

Tình hình thực tế cho thấy, số lượng camera này rất lớn, lên tới hàng chục nghìn camera mỗi tỉnh/thành. Các camera cũng được quản lý phân mảnh theo quận/huyện/phường/xã địa phương và hầu như chỉ có tác dụng lưu trữ để truy xuất, tìm kiếm thủ công khi có sự kiện.

Nhằm tận dụng nguồn dữ liệu video có giá trị này, Elcom đã phát triển Hệ thống Giám sát an ninh trật tự EPSS, ứng dụng công nghệ AI Vision, IoT, Big Data để kết nối và quản lý tập trung các camera, tối ưu về lưu trữ, mở rộng khả năng phân tích. Bởi vậy, hệ thống có khả năng phát hiện sớm những vấn đề về an ninh trật tự, hỗ trợ cơ quan chức năng kịp thời xử lý, mang lại cuộc sống an ninh và an toàn hơn cho người dân.

EPSS gây ấn tượng nhờ độ chính xác cao do AI Model được Elcom huấn luyện bằng lượng lớn dữ liệu video thu thập tại nhiều dự án khác trên khắp cả nước, trong hơn một thập kỷ qua. Với những tính năng ưu việt cùng khả năng ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn, Hệ thống Giám sát an ninh trật tự của Elcom đã và đang được triển khai hiệu quả tại một số tỉnh thành như Thanh Hoá, Bắc Ninh, Yên Bái, Quảng Ninh,...

Bên cạnh EPSS, tại sân khấu Sao Khuê 2023, Elcom một lần nữa được xướng tên ở hạng mục Các sản phẩm, giải pháp số, lĩnh vực Giao thông thông minh với sản phẩm Cân tải trọng tự động eWIM.

Các sản phẩm mang tới Sao Khuê 2023 cho thấy những nỗ lực không ngừng của Elcom trong việc cải tiến và hoàn thiện giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất để kiến tạo một cuộc sống an toàn hơn, với những trải nghiệm thuận tiện và hiện đại nhất cho người dân, từ đó góp mình trong công cuộc xây dựng sự hưng thịnh của Quốc gia.

Tìm hiểu thêm về Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông Elcom tại website: www.elcom.com.vn

 

Có thể bạn quan tâm