Windows 11 có thể được nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và 8.1

Windows 11 có thể được nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và 8.1
Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng đang sử dụng Windows 7 và 8.1 sẽ có thể nâng cấp lên Windows 11 hoàn toàn miễn phí.

Theo SlashGear, chỉ một tuần trước khi có thông báo chính thức, trên internet tràn ngập những đồn đoán về phiên bản kế nhiệm của Windows 10. Trên thực tế, một bản dựng Windows 11 bị rò rỉ đã tiết lộ những điều mới mẻ đang đến. Một số người dùng và khách hàng có thể sẽ tự hỏi liệu họ có thể nâng cấp lên Windows mới mà không phải trả phí hay không. Và câu trả lời là có, miễn là họ không sử dụng Windows 8.

Microsoft đã khá tích cực trong việc thúc đẩy Windows 10 từ vài năm trước. Một phần trong chiến lược của họ là cung cấp Windows 10 dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho người dùng các phiên bản Windows cũ hơn ít nhất trong 1 năm hoặc lâu hơn. Có vẻ như nó sẽ sử dụng chiến lược tương tự cho Windows 11.

Theo phát hiện của XDA, có các key sản phẩm Windows 11 cho người dùng Windows 7 và Windows 8.1. Điều này thực tế có nghĩa là các phiên bản cũ đó sẽ có thể được nâng cấp miễn phí lên Windows 11 khi nó xuất hiện. Điều thú vị là Windows 8 không có trong danh sách đó, ngụ ý rằng người dùng sẽ phải nâng cấp lên Windows 8.1 trước khi nâng cấp lên Windows 11.

Đương nhiên, bản cập nhật cũng sẽ miễn phí cho người dùng Windows 10, đặc biệt vì Windows 11 dường như không có quá nhiều nâng cấp. Windows 11 trông khá giống với Windows 10X nhưng không có sự thay đổi kiến trúc cơ bản. Nó sẽ dễ dàng được thông qua cho một bản phát hành tính năng Windows 10 khác và chúng ta sẽ phải đợi thông báo chính thức của Microsoft để xem lý do tại sao họ quyết định thay đổi số phiên bản.

Có thể bạn quan tâm