Wipro chi 1 tỷ USD đào tạo AI cho nhân viên

Tạp chí Nhịp sống số - Hãng tư vấn công nghệ Wipro vừa thông báo kế hoạch 1 tỷ USD trong ba năm để đào tạo các nguyên tắc cơ bản của trí tuệ nhân tạo cho 250.000 nhân viên.

Wipro dùng 1 tỷ USD để xây dựng năng lực và tiếp cận cơ hội mới do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại. Trong thời gian ba năm, khoản đầu tư bao gồm đào tạo AI và sử dụng có trách nhiệm cho toàn bộ 250.000 nhân viên. Quy trình này được thực hiện trong 12 tháng tới và sẽ được “may đo” kỹ hơn dành cho những vai trò liên quan đến AI.

Trong tuyên bố, Wipro cho biết cần kế hoạch như vậy để khai thác “kỷ nguyên mới về giá trị, năng suất và cơ hội thương mại” thông qua AI và do AI tạo ra. Công ty đặt mục tiêu nâng cấp nền tảng phân tích, dữ liệu, AI. Ngoài ra, bộ phận đầu tư Wipro Ventures sẽ khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp, lựa chọn các startup AI tạo sinh tiềm năng và cung cấp nguồn lực để phát triển.

đào tạo AI

Trung tâm trong các sáng kiến AI của Wipro là nền tảng mới, ai360. Đây là chất xúc tác để tích hợp AI vào “mọi nền tảng, mọi công cụ và mọi giải pháp” nội bộ, đồng thời cũng có thể bán cho khách hàng. Ai360 được hỗ trợ bởi một nhóm hơn 30.000 người, bao gồm các nhà khoa học dữ liệu, kiến trúc dữ liệu, chuyên gia đồ họa, thiết kế.

Theo CEO Thierry Delaporte, sự nổi lên của AI tạo sinh sẽ kéo theo thay đổi về căn bản trong mọi ngành công nghiệp, cùng với các mô hình kinh doanh mới, cách thức làm việc mới và thách thức mới.

Gã khổng lồ CNTT Ấn Độ gia nhập danh sách các doanh nghiệp khác tại Trung Quốc và Mỹ đặt cược lớn vào AI. Alibaba Cloud vừa giới thiệu chương trình đối tác để thúc đẩy phát triển ứng dụng AI cho các ngành dọc, bao gồm tài chính, hóa dầu. Mô hình ngôn ngữ lớn Tongyi Qianwen của Alibaba sẽ được tích hợp vào mọi sản phẩm kinh doanh của hãng như thương mại điện tử, tìm kiếm, dẫn đường, giải trí, truyền thông doanh nghiệp, trợ lý giọng nói thông minh.

Đầu năm nay, CEO Microsoft Satya Nadella cho biết công ty sẽ tích hợp AI vào mọi hoạt động và gọi AI là “làn sóng nền tảng mới tiếp theo”.

Có thể bạn quan tâm

Imagine Cup Junior 2024 là cuộc thi dành cho học sinh phổ thông (từ 05 đến 18 tuổi), nhằm nhằm khuyến khích giới trẻ sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại.