Xu hướng máy ảnh số 2016: Nhỏ gọn, FullFrame

Xu hướng máy ảnh số 2016: Nhỏ gọn, FullFrame
Tạp chí Nhịp sống số - Làn sóng smartphone trang bị camera cảm biến chất lượng cao đang gây áp lực không nhỏ lên các nhà sản xuất máy ảnh. Đồng thời, hình thành xu hướng mới trên thị trường thiết bị này, với tiêu chí cơ động hơn, mạnh mẽ hơn…

Nhỏ gọn hơn

Nếu như trước đây, các thương hiệu thường tấn công mạnh ở dòng compact thì nay lại dần chuyển hướng qua loại cảm biến 1 inch cho chất lượng ảnh khá tốt tương đương

Thị trường máy ảnh, máy ảnh số, FullFrame, Canon, Nikon

Điển hình nhất là Sony, không dừng ở tính năng chụp ảnh, dòng máy DSLR của hãng tiếp tục đi đầu về tính năng quay phim Full HD và 4K, vốn trước giờ chỉ dành cho dòng compact ở độ phân giải kém. Chính vì yếu tố này, Sony đã đẩy thị trường sang bước ngoặt mới với sự cạnh tranh không kém từ những thương hiệu khác.

Canon, một tên tuổi kỳ cựu trong làng nhiếp ảnh cũng không đứng ngoài cuộc khi tiếp tục giới thiệu phiên bản 1DX mark III, hay 5D Mark II tại triển lãm CP+ diễn ra trong tháng 2/2016. Với khả năng chụp hình tốc độ cao, nhiều sản phẩm Canon đang giúp hãng lật thế cờ, vốn bị cạnh tranh mạnh bởi Nikon.

Trào lưu DSLR còn diễn ra ở phân khúc tính năng trang bị WiFi, NFC... hoặc quay video ở chuẩn 4K.

Sự cạnh tranh từ các thương hiệu lớn đã gây ảnh hưởng không nhiều tới các thương hiệu khác, vốn trước giờ chỉ ở mảng máy ảnh bỏ túi là chủ yếu.

Tuy nhiên, giá cả những "ông thần" DSLR luôn ở mức "đỏng đảnh", đó là điều mà người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn dòng máy này nếu muốn có những tấm ảnh chất lượng cao.

Nhìn toàn cảnh, thị trường máy ảnh Việt Nam hầu hết đều đáp ứng được nhu cầu đa dạng người dùng. Và vì thế, vẫn có một số người dùng có am hiểu vẫn chọn phương án xách tay là chủ yếu, còn với người dùng phổ thông, sự tin tưởng vào một thương hiệu gắn bó Việt Nam là điều dễ hiểu khi họ cần chế độ chăm sóc nhiều hơn. Trong khi đó, giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp luôn có cho mình một lựa chọn FullFrame phù hợp xứng tầm.

Việc phát triển dòng máy cảm biến 1 inch được xem là xu thế mới bởi ưu điểm về giá và tính năng. Dòng DSLR sẽ phát triển theo hướng nâng cao kỹ năng chụp ảnh trong việc sáng tạo thêm những công nghệ chụp ảnh tốc độ và 4K.

Bên cạnh đó, xu hướng 2016 sẽ là những dòng máy chụp toàn cảnh, thậm chí tích hợp cả tính năng đưa ảnh trên mạng xã hội thông qua WiFi, và quan trọng đồng hành với tính năng là hỗ trợ thẻ lưu trữ tốc độ cao nhằm đáp ứng toàn vẹn hơn cho nhu cầu người dùng.

Có thể bạn quan tâm