Zalo giữ vị trí là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.II/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục giữ "ngôi vị" nền tảng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Theo số liệu từ báo cáo nói trên, tại hạng mục "Nền tảng nhắn tin" (Messaging platforms), hết quý II/2024, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng đạt 82%, theo sau là Facebook với 62%, Messenger với 53% và TikTok với 17%. 

Về đối tượng người dùng, Zalo giữ vững vị trí nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ: GenX, GenY và GenZ với tỷ lệ vượt trội. Đây là quý thứ 15 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng này kể từ năm 2020.

Zalo giữ vị trí là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam
Zalo đạt tỷ lệ sử dụng 82% và dẫn đầu các nền tảng nhắn tin. Ảnh: Báo cáo “The Connected Consumer Q.II/2024”

Xét về tỷ lệ yêu thích, Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng nhắn tin với tỷ lệ yêu thích đạt 56%, vượt xa Messenger và Facebook. Trong khi mức độ yêu thích của các nền tảng khác đang có dấu hiệu đi xuống, tỷ lệ này ở Zalo đang tăng trưởng tích cực, tăng 4% so với quý I/2024.

Việc Zalo liên tục nắm giữ vị trí top 1 nền tảng nhắn tin còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và tầm nhìn phát triển bền vững của nền tảng này. 

Trước làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI), gần đây Zalo cũng bổ sung hàng loạt tính năng nhằm giúp người dùng giải trí, phục vụ công việc và hỗ trợ kinh doanh, ví dụ như AI Avatar, AI Sticker, soạn tin nhắn bằng giọng nói (dictation), chuyển giọng nói thành văn bản (voice-to-text), chuyển văn bản thành tin nhắn thoại (text-to-speech)… Ước tính, các tính năng này trên Zalo đã thu hút trên 10 triệu người dùng và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Zalo giữ vị trí là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam
Theo báo cáo, nền tảng nhắn tin này cũng dẫn đầu về mức độ yêu thích đối với người dùng thuộc nhiều thế hệ: Gen X, Gen Y và Gen Z.

Báo cáo tài chính thường niên của VNG cho biết tính đến hết năm 2023, Zalo có hơn 76 triệu người dùng thường xuyên, tăng 3 triệu so với cùng kỳ năm trước. Số lượng tin nhắn được gửi trên nền tảng nhắn tin này cũng tăng 11%, đạt 1,84 tỷ tin nhắn mỗi ngày.

Năm 2023 dân số của Việt Nam là 100,3 triệu người (theo số liệu của Tổng cục thống kê). Như vậy, ước tính số lượng người dùng của Zalo đang chiếm khoảng 75% dân số Việt Nam. Nếu đối chiếu trên tổng số người dùng internet tại Việt Nam với khoảng 78,44 triệu người (theo báo cáo “Digital in Vietnam 2024”, do tổ chức We are social và Melwater phát hành), ước tính 97% người dùng internet tại Việt Nam sử dụng Zalo.

Có thể bạn quan tâm

Không thơ mộng như tựa đề của một bộ phim, công cuộc "nối sóng" đầy gian nan, nguy hiểm của các anh chị em VNPT, Vinaphone là những giông lốc, mưa dầm, bùn non, núi sạt... Hãy cùng theo bước chân người VNPT "lên rừng, xuống bể" qua phóng sự 2 kỳ của Nhịp sống số