Zalo lần thứ 2 liên tiếp được Hà Nội trao bằng khen vì hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Zalo lần thứ 2 liên tiếp được Hà Nội trao bằng khen vì hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Tính đến tháng 4/2022, trang Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” đã có hơn 580 nghìn người quan tâm, theo dõi. Riêng trong năm 2021 và quý 1/2022, đã có 3.584 tin, bài được gửi đến hơn 927 triệu lượt tài khoản.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội (Sở TT&TT TP. Hà Nội) vừa trao bằng khen cho Zalo vì những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2021 và Quý 1/2022.

Tính đến tháng 4/2022, trang Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” đã có hơn 580 nghìn người quan tâm, theo dõi. Riêng trong năm 2021 và quý 1/2022, đã có 3.584 tin, bài được gửi đến hơn 927 triệu lượt tài khoản.

Chia sẻ tại buổi lễ trao tặng bằng khen bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết: “Có những thời gian cao điểm cần phải thông báo khẩn về tình hình phòng chống dịch hoặc truy vết ngay thì Zalo đã phối hợp rất nhanh chóng để gửi tin đến hơn 7 triệu tài khoản/1 lần. Người dân nhờ đó có thể nhận tin tức mới nhất về công tác phòng chống dịch của thành phố cũng như phối hợp với cơ quan chức năng trong việc truy vết F0”.

Được biết, tháng 5/2021, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Sở TT&TT TP. Hà Nội đã triển khai hàng loạt hoạt động tuyên truyền trên các nền tảng công nghệ để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Zalo với sức lan tỏa lớn, khả năng truyền tải thông tin chi tiết và nhanh chóng được đánh giá là cầu nối quan trọng giữ người dân và chính quyền, giúp truyền thông chính xác về dịch bệnh, hạn chế tin giả gây hoang mang trong dư luận.

Cụ thể, Zalo đã hỗ trợ xây dựng hệ thống và phối hợp vận hành để đảm bảo tất cả những nội dung, hoạt động quan trọng từ việc gửi tin khẩn đến điện thoại người dân, tiếp nhận phản ánh qua hotline, chatbot đến hỗ trợ gửi tin khai báo y tế, truy vết F0,... đều được thực hiện xuyên suốt, nhanh chóng. Đóng góp vào thành quả chống dịch chung của thành phố Hà Nội.

Trên Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội” các tin tức về Covid đều được cập nhật liên tục để người dân thuận tiện tìm kiếm, tra cứu. Các đường dây nóng cũng được kết nối trực tiếp ngay trên Zalo OA để người dân dễ dàng gửi phản ánh, tìm sự hỗ trợ.

Sở TT&TT TP. Hà Nội cũng gửi thông báo qua Zalo đến từng người dân yêu cầu khai báo y tế với đường link được tích hợp sẵn, giúp việc khai báo nhanh chóng, dễ dàng. Hỗ trợ cơ quan chức năng truy vết, phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ mắc, nhiễm Covid.

Cũng trong năm 2021, công tác truyền thông, vận động bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Sở TT&TT TP Hà Nội triển khai hiệu quả trên Zalo OA và nhận được sự đánh giá cao của người dân.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, thay vì tổ chức tuyên truyền trực tiếp, phổ biến về bầu cử thì mọi thông tin như danh sách ứng viên, quy định bầu cử, hướng dẫn phòng dịch,... đều được đăng tải lên Zalo của Sở để người dân dễ dàng theo dõi, thực hiện theo. Sở cũng gửi tin nhắn Zalo, nhắc lịch bầu cử, thời gian, địa điểm để cử tri đi bầu đúng và bầu đủ.

Các hoạt động truyền thông qua Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” đã góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân, vừa phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Không chỉ riêng Hà Nội, Zalo còn nhận được sự tin tưởng của các Bộ, ngành và nhiều tỉnh thành phố khi được chọn là kênh tương tác với người dân, cũng như triển khai các tính năng mới hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid tại từng địa phương. Trong năm 2021, Zalo đã hỗ trợ chuyển đi hơn 14 tỷ thông báo khẩn giúp cập nhật tình hình dịch bệnh, khuyến cáo hay các quy định mới về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Zalo cũng đã đón nhận bằng khen từ các tỉnh thành khác gồm: Công an tỉnh Hải Dương (tháng 3/2021), UBND tỉnh Bắc Giang (tháng 9/2021) và Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng (tháng 12/2021).

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tháng 10/2024, Viettel triển khai nâng băng thông lên tới 50% với mức giá không đổi cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang. Đây là lần thứ tư nhà mạng nâng băng thông miễn phí cho khách hàng từ năm 2019 đến nay.