Zalo thu phí người dùng tạo tài khoản mới

Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều người dùng cho biết họ phải trả tiền mới được tạo tài khoản Zalo mới, dù ứng dụng này vẫn tuyên bố là ‘ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên di động và máy tính’.
zalo-tai-khoan-thu-phi-17395921630741945269677.jpg

Zalo bắt đầu thu phí người dùng đăng ký tài khoản mới - Ảnh: ZALO

Nhiều người dùng cho biết, Zalo đã bắt đầu thu phí đăng ký tài khoản mới bằng cách nhắn tin đến đầu số dịch vụ di động để nhận mã kích hoạt.

Cụ thể, chị Mỹ Thanh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã đăng ký tài khoản Zalo mới cho mẹ mình vào ngày 14-2, tuy nhiên thay vì các bước nhập số điện thoại, thiết lập mật khẩu và nhận mã xác nhận OTP tự động như trước đây, “tôi được yêu cầu nhắn tin đến số 7539 với mức phí 5.000 đồng/SMS để nhận mã xác thực. Tôi khá bất ngờ với việc thu phí đăng ký tài khoản mới này của Zalo”, chị Thanh chia sẻ.

Tương tự, anh Quốc Huy (Đà Nẵng) nhận xét: “Mức phí 5.000 đồng không đáng bao nhiêu nhưng Zalo lại đưa ra lý do “hệ thống đang bận” để ép khéo người dùng phải thực hiện nhắn tin SMS và mất tiền thì không hay chút nào”.

“Họ tự tin khoe hệ thống mình có mấy chục triệu người dùng mà viện lý do hệ thống bận để bắt người dùng phải tốn tiền nhắn tin đến tổng đài thì thật là vô lý. Thà rằng Zalo cứ mạnh dạn công bố thu phí tài khoản người dùng đăng ký mới 5.000 đồng/tài khoản vẫn dễ chấp nhận hơn là làm chiêu trò như vậy”, anh Văn Thành (TP.HCM) tỏ ra bức xúc.

Theo tìm hiểu, việc thu phí người dùng đăng ký tài khoản mới được Zalo bắt đầu áp dụng từ vài ngày gần đây. Tuy nhiên thay vì công bố rõ ràng, nền tảng này lại “chơi chiêu” ép khéo người dùng phải nhắn tin đến đầu số dịch vụ di động để nhận mã kích hoạt và mất tiền.

Khá nhiều người dùng bức xúc về cách làm nêu trên của Zalo bởi ngay trong thông cáo báo chí ngày 5-2 vừa qua, nền tảng này vẫn tuyên bố: “Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên di động và máy tính”.

Nguồn: tuoitre.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm