7,5 triệu người dân miền Bắc nhận cảnh báo thiên tai mới nhất qua Zalo

Tạp chí Nhịp sống số - Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra tại 16 tỉnh miền Bắc, BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam đã phát cảnh báo thiên tai khẩn cấp thông qua Zalo.

Các cảnh báo thiên tai mới nhất về nguy cơ lũ quét, sạt lở đất... đã được phát đến khoảng 7,5 triệu người dân miền Bắc thông qua Zalo

Cụ thể, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ qua, khu vực các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong vài giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Riêng các tỉnh Điện Biên, Thái Nguyên, Lạng Sơn mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 90mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Ngay lập tức, trưa 3/7, thông qua Zalo, BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai Việt Nam đã có cảnh báo thiên tai khẩn cấp về lũ quét, sạt lở đất, sụt lún tới người dân tại 155 thành phố/thị xã/huyện thuộc 16 tỉnh khu vực Bắc Bộ, bao gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Theo đó, đã có hơn 7,5 triệu người dân tại miền Bắc nhận được cảnh báo khẩn từ BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai thông qua trang Zalo Official Account (Zalo OA), chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn diện rộng, lũ quét, sạt lở và sụt lún đất.

7,5 triệu người dân miền Bắc nhận cảnh báo thiên tai mới nhất qua Zalo
7,5 triệu người dân miền Bắc nhận cảnh báo thiên tai mới nhất qua Zalo

Trước tình hình mưa lũ như hiện nay, trang Zalo OA của BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai liên tục cập nhật các thông tin về thiên tai, các hiện tượng thời tiết bất thường tại các địa phương hoặc kế hoạch tổ chức, triển khai phòng chống thiên tai và phương án tìm kiếm cứu nạn của các tổ chức, cơ quan nhà nước và đoàn thể, đồng thời khuyến cáo và hướng dẫn người dân cách thức ứng phó với mưa lớn, bão lũ,... Từ đó, giúp người dân nhanh chóng nắm bắt tình hình diễn biến các cấp độ mưa lũ tại địa phương, chủ động phòng tránh để bảo vệ bản thân, gia đình và của cải.

Người dân có thể ứng dụng mini app Phòng thống thiên tai Việt Nam trên Zalo để chủ động phòng tránh, kêu gọi cứu trợ khi khẩn cấp.

Bên cạnh cảnh báo và các thông tin cập nhật thông qua trang official account trên Zalo, BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai tích cực hướng dẫn người dân sử dụng mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam trên Zalo nhằm trang bị đầy đủ kiến thức về phòng chống thiên tai, cách liên hệ với các tổ chức cứu hộ cứu nạn trong các trường hợp khẩn cấp và kết nối cứu trợ đúng cách khi gặp tình huống nguy hiểm. 

Theo thống kê, trung bình mỗi năm có khoảng 120 triệu lượt tiếp cận tin nhắn cảnh báo thiên tai thành công được gửi đi từ Zalo. Được biết, trang Zalo Official Account của BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai đã có hơn 358,000 người dân quan tâm, có hơn 37 triệu tin nhắn khẩn từ BCĐ Quốc gia về Phòng chống thiên tai được gửi đi và đạt gần 245 triệu lượt tiếp cận tin nhắn khẩn đến người dân sau hơn 3 năm ra mắt. Đối với Zalo Mini App Phòng chống thiên tai Việt Nam, đạt hơn 630.000 người dùng, tạo ra hơn 780.000 lượt truy cập chỉ sau hơn 1 năm triển khai (tính từ tháng 3 năm 2023). Trong đó, các tháng có lượng người dùng và lượt truy cập tăng mạnh rơi vào các tháng 7, 8, 9, 10 và 11 năm 2023 - đúng vào những mùa thiên tai, lũ lụt lớn trong năm.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Thói quen sử dụng Wi-Fi công cộng (hay còn gọi vui là "xài net chùa") tại quán cà phê, sân bay, điểm dịch vụ công cộng... mang đến nhiều rủi ro cho người dùng. Vì thế chúng ta cần lưu ý để đảm bảo an toàn và bảo mật cho thông tin cá nhân