AWS tăng cường hiện diện tại ASEAN, khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur

AWS tăng cường hiện diện tại ASEAN, khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur
Tạp chí Nhịp sống số - Amazon Web Services đã sớm đầu tư rất mạnh mẽ vào Malaysia, phục vụ khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi trong nhiều lĩnh vực. Mới đây, AWS tái khẳng định cam kết của mình với công bố rằng AWS Region mới tại Malaysia sẽ bắt đầu hoạt động trong năm 2024.

Trước đó, Amazon Web Services (AWS) đã công bố cam kết đầu tư 25,5 tỷ MYR và xây dựng một AWS Region mới tại Malaysia vào trước năm 2037, việc này mang tới cho các nhà phát triển, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nhân và doanh nghiệp, cũng như các tổ chức chính phủ, giáo dục đào tạo và phi lợi nhuận nhiều lựa chọn phong phú hơn để vận hành các ứng dụng và phục vụ người dùng cuối của họ từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Malaysia.

Để hỗ trợ Khuôn khổ kinh tế Madani chiến lược của chính phủ Malaysia, nhằm mục tiêu nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống của mọi người dân Malaysia vào năm 2030, AWS Region mới tại Malaysia sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện các tham vọng số hóa của quốc gia này và đáp ứng nhu cầu cao về các dịch vụ đám mây, đồng thời hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại Malaysia và khu vực Đông Nam Á.

Hạ tầng mới này sẽ đóng vai trò xây dung một cộng đồng năng động, nơi các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB), các doanh nghiệp lớn cùng các tổ chức thuộc khu vực công có thể cộng tác, thử nghiệm và cùng phát triển thịnh vượng nhờ khả năng tiếp cận những công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh (Gen AI), máy học (machine learning), Internet vạn vật (IoT) và nhiều công nghệ khác.

AWS Region mới này cũng sẽ giúp cho khách hàng có nhu cầu lưu trữ dự liệu trong nước có thể lưu trữ dữ liệu trong nước một cách an toàn tại Malaysia, giúp giảm độ trễ khi truy cập dữ liệu và phục vụ nhu cầu về các dịch vụ đám mây trong khu vực Đông Nam Á.

Được biết. tại Malaysia, đội ngũ của AWS bao gồm những thành viên của Amazon từ các lĩnh vực và chức năng công việc khác nhau, chẳng hạn bán hàng, kiến trúc sư giải pháp, đào tạo và cấp chứng chỉ và phát triển kinh doanh. Đội ngũ này tập trung hỗ trợ khách hàng và các đối tác của AWS thuộc mọi quy mô, bao gồm ngân hàng Al Rajhi, Ngân hàng Islam (Bank Islam), Trung tâm nghiên cứu ung thư Malaysia, Cục Giáo dục cộng đồng và bách khoa (DPCCE), Cục Thống kê Malaysia, Maxis và PETRONAS.

Pete Murray - Giám đốc quốc gia của AWS Malaysia (trái) và Chuah Seng Heng (phải)
Pete Murray - Giám đốc quốc gia của AWS Malaysia (trái) và Chuah Seng Heng (phải)

Pos Malaysia Berhad (Pos Malaysia), nhà cung cấp dịch vụ bưu chính và bưu phẩm quốc gia đã chuyển toàn bộ hoạt động lên AWS để đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi số đầy tham vọng của mình, nhằm đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ. Trong chương trình chuyển đổi kinh doanh này, Pos Malaysia đóng cửa các trung tâm dữ liệu tại chỗ và chuyển đại đa số hạ tầng công nghệ thông tin (IT) của mình lên AWS vào năm 2023. Với AWS, Pos Malaysia đã có thể thực hiện các giao dịch suôn sẻ hơn nhờ các giải pháp số mới, lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời giảm tới 50% chi phí CNTT. Những giải pháp này còn giúp cho doanh nghiệp 200 năm tuổi này phục vụ khách hàng tốt hơn nhờ cung cấp dịch vụ trơn tru, liền mạch.

Trong tháng 9, PETRONAS, Gentari Sdn Bhd (Gentari), Amazon, và AWS đã công bố cùng nhau hợp tác để đẩy nhanh các sáng kiến phát triển bền vững và phi cacbon hóa của mình. PETRONA và AWS sẽ thiết kế và xây dựng một nhà máy hiện đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, các giải pháp robot và tự động hóa tương tự như các công nghệ được sử dụng trong các kho hàng và cơ sở của Amazon. PETRONAS cũng sẽ tiếp tục sử dụng các công nghệ đa dạng và chuyên sâu của AWS để cải thiện và mở rộng các giải pháp hiện có và các giải pháp mới, bao gồm SETEL, ví điện tử đầu tiên của Malaysia để mua nhiên liệu tại các trạm xăng của PETRONAS và STEAR, giải pháp hậu cần kho vận vận hành trên đám mây và nền tảng dịch vụ được phát triển trên AWS cho ngành công nghiệp ngoài khơi.

AI tạo sinh (Generative AI), loại hình trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung và ý tưởng mới, sẽ có tác động tích cực đáng kể lên các ngành nghề và xã hội, và giờ đây, chúng ta đang chứng kiến làn sóng ứng dụng rộng rãi công nghệ này tại Malaysia.

Có trụ sở chính đặt tại Malaysia, 123RF là một trong những kho lưu trữ hình ảnh số lớn nhất trên thế giới, phục vụ hơn 10 triệu khách hàng đăng ký và 3 triệu thuê bao trên toàn cầu. Tháng 3 năm 2023, 123RF ra mắt dịch vụ tạo hình ảnh ứng dụng công nghệ AI, trong đó mô hình nền tảng (FM) chuyển đổi văn bản thành hình ảnh Stable Diffusion của Stability AI và Amazon SageMaker được sử dụng để giúp người dùng tạo ra những hình ảnh tùy chỉnh độc đáo từ các yêu cầu bằng văn bản…

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.