Đó là phát biểu của ông Gary Shapiro - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hiệp hội công nghệ tiêu dùng (CIA)TM, kiêm Chủ sở hữu và Nhà sản xuất của CES - khi nhận định về kỳ Triển lãm điện tử tiêu dùng năm nay.
Theo đó, Trí tuệ nhân tạo (AI) là xu hướng công nghệ nổi bật tại triển lãm và sẽ là ‘yếu tố công nghệ then chốt” trong thập kỉ tới. Có thể kể đến các doanh nghiệp đã cho ra mắt các giải pháp công nghệ ứng dụng Trí tuệ nhân tạo mới nhất của mình như Brunswick, Doosan, John Deere and Kyocera.
Cụ thể, các công ty công nghệ phi truyền thống tận dụng CES như một diễn đàn giới thiệu sản phẩm. Impossible Foods quay lại CES 2020 và ra mắt sản phẩm “Thịt lợn siêu tưởng”, John Deere cùng những gương mặt nổi bật trong thị trường trí tuệ nhân tạo và Robot học như Bell, Delta Airlines, L’Oréal, Procter & Gamble và NBCUniversal đã chia sẻ cách thức họ chuyển đổi kinh doanh thông qua công nghệ.
Cùng đó, Sức khỏe số cũng là chủ đề được chú trọng hàng đầu tại triển lãm, với những giải pháp tiên tiến trong trị liệu kỹ thuật số, thiết bị đeo và theo dõi bệnh nhân từ xa. Qua đó, giải quyết được những vấn đề còn tồn tại trong ngành y tế như sự lệ thuộc vào thuốc giảm đau opioid, bệnh lý tâm thần và bệnh mãn tính. Các gian hàng “Sức khỏe và Hạnh phúc” đã thu hút sự tham gia của hơn 135 Công ty, trong đó có cả Humetrix và InBody, tăng hơn gần 25% so với năm ngoái.
Ngoài ra, theo Ban tổ chức CES 2020, lĩnh vực Thành phố thông minh cũng được đặc biệt quan tâm với diện tích trưng bày gia tăng gần 25% so với năm 2019.