CES 2024: Samsung và LG tham vọng đưa AI vào gia đình

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung và LG Electronics đều tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong gia đình ở các bài thuyết trình tại triển lãm công nghệ tiêu dùng CES 2024.

"Chúng tôi nhận ra công nghệ AI là một trong những yếu tố hỗ trợ thiết yếu nhất" để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, CEO LG William Cho cho biết hôm 8/1. "Nếu người khác có thể tập trung vào sự phát triển của công nghệ AI, LG quan tâm đến cách AI tạo ra khác biệt thật sự trong thế giới thực", ông nói thêm.

LG's AI Brain

Các ứng dụng thương mại và sử dụng AI trong thế giới thực - đặc biệt là AI tạo sinh – nằm trong số các chủ đề lớn tại CES 2024.

Đối với tiềm năng sử dụng AI trong các sản phẩm của LG Electronics, ông Cho nêu các ví dụ như các thiết bị học cách hiểu nhu cầu của người dùng dựa trên các cuộc trò chuyện và mô hình hành vi của con người hoặc có thể "thúc đẩy các hành động hữu hình bằng cách phối hợp các thiết bị vật lý". LG cho biết các dịch vụ này sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình.

LG đã giới thiệu trợ lý robot dựa trên AI, có hai chân và bánh xe. Robot có thể tự di chuyển xung quanh nhà và có thể tương tác bằng lời nói và thể hiện cảm xúc. Nó kết hợp micrô, máy ảnh và các cảm biến khác để phát hiện giọng nói, hình ảnh, nhiệt độ và độ ẩm ở nhà. "Với công nghệ AI đa phương thức, nó hiểu rõ hơn về bạn và ngôi nhà của bạn", Henry Kim đến từ LG Electronics Mỹ chia sẻ.

Trong khi nhấn mạnh tầm quan trọng của AI trong các sản phẩm của mình, ông Cho cũng lưu ý bảo mật và quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của LG. "Chúng tôi nhận ra AI cần phải chịu trách nhiệm về các quyết định và hành động của mình", ông nói. Bảo vệ dữ liệu sẽ được áp dụng "trong toàn bộ quá trình thu thập, lưu trữ và sử dụng dữ liệu người tiêu dùng để đảm bảo bảo vệ ở mọi giai đoạn", CEO LG cho biết.

Samsung Ballie

Đồng hương của LG – Samsung cũng có một số điểm tương đồng trong bài thuyết trình của mình, bao gồm nhấn mạnh vào AI và bảo mật, cũng như mang đến phiên bản cập nhật của robot Ballie hình cầu. Trang bị camera và máy chiếu, các chức năng AI của Ballie cho phép "học hỏi từ các mẫu và thói quen của người dùng để cung cấp các dịch vụ thông minh hơn, cá nhân hóa hơn", theo công ty.

Samsung không trình diễn Ballie trực tiếp mà thông qua một video quảng cáo cho thấy nó đi theo chủ nhân của mình, xử lý các cuộc gọi video, thậm chí giám sát và cho thú cưng ăn từ xa. Không có thông tin chi tiết về ngày phát hành hoặc giá bán robot.

Samsung cũng đưa ra sáng kiến “AI for All” nhằm làm cho công nghệ "an toàn hơn, toàn diện hơn và tiết kiệm năng lượng hơn". Hãng đã mở rộng nền tảng quản lý bảo mật Knox Vault để bao gồm hầu hết các thiết bị di động và các thiết bị khác, bao gồm cả TV mới nhất.

Theo Nikkei

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.