Chromebook tăng trưởng 18% nhưng vẫn rất nhỏ so với PC Windows

Chromebook tăng trưởng 18% nhưng vẫn rất nhỏ so với PC Windows
Tạp chí Nhịp sống số - Theo dự báo của Gartner, doanh số Chromebook trên toàn cầu trong năm nay sẽ tăng 18% so với năm 2015, tương đương khoảng 7,5 tới 8 triệu sản phẩm.

Chromebook tăng trưởng mạnh

Tính riêng trong quý 1 năm nay 1,65 triệu đơn vị đã được bán ra, còn số liệu của quý 2 chưa có. Mặc dù vậy, doanh số Chromebook vẫn là rất nhỏ so với dự báo 290 triệu chiếc PC được bán ra trong năm nay.

Chromebook đã hỗ trợ chạy app Android nên mức tăng trưởng này là không quá ngạc nhiên.

Chromebook sẽ tiếp tục bán chạy ở Bắt Mỹ, nơi tiêu thụ 90% lượng Chromebook bán ra hồi năm ngoái, sau đó tới lượt Tây Âu.

Ngược lại, thị trường Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi không phải là nơi tiêu thụ mạnh dòng sản phẩm này bởi vì ở các nước đang phát triển kết nối mạng chưa tốt, ngoài ra các hãng cũng không chú trọng phân phối máy tính của họ tới những quốc gia này.

Giáo dục vẫn tiếp tục là mảnh đất màu mỡ cho Chromebook vì chi phí đầu tư thấp, và mạng không dây cũng đã có ở hầu hết cơ sở giáo dục tại Mỹ và Canada. Một vài chiếc Chromebook mới ra mắt gần đây của Dell và HP còn nhắm tới khách hàng doanh nghiệp.

Thiết kế, cấu hình của Chromebook cũng đang được nâng cấp và làm mới từng ngày để tiến gần hơn và cạnh tranh được với PC chạy Windows.

Có thể bạn quan tâm