Covid-19 khiến mọi người muốn sống “xanh” hơn

Covid-19 khiến mọi người muốn sống “xanh” hơn
Tạp chí Nhịp sống số - Đại đa số người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để hỗ trợ tương lai bền vững.

Xu hướng sống “xanh”, bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai bền vững trong những năm qua luôn được nhắc tới và là sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên dịch Covid-19 là sự thúc đẩy lớn, khiến nhiều người sẵn sàng thay đổi thói quen làm việc, đầu tư.

Mới đây Viện Giá trị doanh nghiệp (IBV) của IBM đã công bố một khảo sát của mình trên 14 nghìn người tiêu dùng ở các quốc gia tại châu Á, châu Âu, Bắc, Nam Mỹ.

Theo công bố: Chín trong số 10 người tiêu dùng được khảo sát cho biết đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến quan điểm của họ về tính bền vững của môi trường và đó là yếu tố hàng đầu được họ quan tâm, nhiều hơn cả cháy rừng, thảm họa do các sự kiện thời tiết và thiên tai.

Môi trường đã ảnh hưởng lớn tới các quyết định của cá nhân. 1% nhân viên và người đang tìm việc được khảo sát nói rằng các công ty có kế hoạch phát triển bền vững với môi trường là những nhà tuyển dụng hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, hơn hai phần ba lực lượng lao động tiềm năng cho biết họ có nhiều khả năng xin và chấp nhận công việc tại các tổ chức doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường và xã hội - và gần một nửa sẽ chấp nhận mức lương thấp hơn để làm việc cho các tổ chức đó.

Với những nhà đầu tư cá nhân, gần một nửa (48%) tất cả các nhà đầu tư cá nhân được khảo sát cho biết họ cân nhắc tính bền vững trong danh mục đầu tư của họ và hơn 1/5 (21%) nói rằng họ sẽ cân nhắc trong tương lai.

59% các nhà đầu tư cá nhân được khảo sát dự kiến sẽ mua hoặc bán cổ phiếu đang nắm giữ trong năm tới dựa trên các yếu tố bền vững về môi trường. Đáng ngạc nhiên là có tới 92% các nhà đầu tư cá nhân được khảo sát cho rằng rủi ro khí hậu chính là rủi ro tài chính.

Ở hoạt động mua sắm, du lịch, , 55% người tiêu dùng được khảo sát cho biết tính bền vững là rất quan trọng đối với họ khi lựa chọn một thương hiệu. 82% khách du lịch sẽ chọn phương tiện thân thiện với môi trường, kể cả khi tốn chi phí hơn.

Yếu tố địa lý thể hiện mức độ quan tâm khác nhau tới môi trường. Chỉ 51% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu là rất quan trọng đối với họ, so với 73% người được hỏi từ tất cả các quốc gia khác.

Xu hướng xanh từ phía khách hàng, người lao động đã tạo ra ảnh hưởng tới doanh nghiệp. Tiến sĩ Murray Simpson, Trưởng bộ phận phát triển bền vững và chuyển đổi khí hậu của Tập đoàn IBM toàn cầu cho biết. “Nhiều công ty đang bắt đầu thực hiện những bước tiến táo bạo để xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và minh bạch hơn hoặc cải thiện việc quản lý năng lượng và giảm lượng khí thải carbon với sự trợ giúp của các công nghệ sáng tạo như AI và Blockchain.”

Có thể bạn quan tâm