Cuộc thi Mô phỏng Bảo vệ Tương tác 2022 tìm ra quán quân

Tạp chí Nhịp sống số - Kaspersky vừa công bố người chiến thắng trong cuộc thi Kaspersky Interactive Protection Simulation (KIPS – Mô phỏng Bảo vệ Tương tác) hàng năm dành cho sinh viên.

Kaspersky Interactive Protection Simulation (KIPS – Mô phỏng Bảo vệ Tương tác) là cuộc thi được tổ chức hàng năm dành cho sinh viên, một dự án từ Học viện Kaspersky.

Cuộc thi quốc tế mô phỏng bảo vệ tương tác dành cho sinh viên dựa trên trò chơi an ninh mạng KIPS của Kaspersky được thiết kế để đưa ra ý tưởng thực tế về những gì xảy ra trong một cuộc tấn công mạng, mang đến cho sinh viên sự kết hợp độc đáo giữa trải nghiệm chơi game và đào tạo. Các chuyên gia trẻ tuổi có thể học cách ứng phó hiệu quả với các sự cố có tính đến hiệu quả kinh doanh và doanh thu trong các môi trường như ngân hàng hoặc hành chính công.

Năm nay, có 77 đội đăng ký đại diện cho 17 quốc gia.

Vòng chung kết trực tuyến tập trung vào kỹ thuật với môi trường được thiết kế đặc biệt mô phỏng các cuộc tấn công mạng chống lại Liên hợp quốc. Trong hoạt động được trò chơi hóa này, các đội tham gia đã thu thập các mảnh ghép bằng chứng về kỹ thuật và đưa ra quyết định bằng cách sử dụng các thẻ hành động để đưa ra phân tích kỹ thuật chính xác nhất về cuộc tấn công.

Năm nay, Đội SPAM từ Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia MEPhI, Viện Vật lý Kỹ thuật Moscow (Nga) đã được vinh danh với vị trí Quán quân. Họ đạt vị trí thứ 15 trong chặng đầu tiên, lên 2 bậc ở chặng thứ hai, và bứt phá giành được vị trí Quán quân ở vòng cuối cùng.

Nhà Quán quân chia sẻ: “Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới với chúng tôi. Ban đầu, chúng tôi không tập trung vào chiến thắng hay bảng điểm mà vào mục tiêu của trò chơi. Các kịch bản rất thú vị và mới mẻ, vì vậy toàn đội đã tham gia rất tích cực vào mỗi lượt. Lời khuyên của chúng tôi dành cho tất cả người chơi KIPS là: Đừng hoảng sợ, hãy đọc tin tức, hành động phù hợp”.

Cuộc thi quốc tế mô phỏng bảo vệ tương tác dành cho sinh viên dựa trên trò chơi an ninh mạng KIPS của Kaspersky
Cuộc thi quốc tế mô phỏng bảo vệ tương tác dành cho sinh viên dựa trên trò chơi an ninh mạng KIPS của Kaspersky

Cùng đó, các đội The Organizer đến từ Đại học Quản lý & Công nghệ Tunku Abdul Rahman (Malaysia) và Try H4rd đến từ Đại học Bách khoa Nghiên cứu Quốc gia Perm (Nga) đã được trao giải Á quân.

Evgeniya Russkikh, Giám đốc Các vấn đề học thuật tại Học viện Kaspersky cho biết: “Cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để những người trẻ tuổi kiểm tra kiến thức của mình trong việc giảm thiểu các cuộc tấn công mạng trong thực tế, sử dụng các tình huống đời thực dựa trên kiến thức chuyên môn của Kaspersky. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ thúc đẩy họ phát triển các kỹ năng hơn nữa về an ninh mạng và nỗ lực hơn nữa để phát triển một cách chuyên nghiệp”.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...