Đại học Giáo dục hợp tác với FPT IS để nâng cấp công nghệ đào tạo

Tạp chí Nhịp sống số - Việc hợp tác này góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Đại học Giáo dục, mà trước hết là trong việc đánh giá, đo lường năng lực người học nói riêng cũng như công tác khảo thí nói chung.

Nhằm thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, ứng dụng và nâng cấp công nghệ đào tạo, mới đây, Trường Đại học Giáo dục (UEd) thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty TNHH FPT IS đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. 

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp phát triển một số sản phẩm ứng dụng công nghệ trong đánh giá, đo lường năng lực người học và tích hợp lên nền tảng Khaothi.Online. Dự án hợp tác được kỳ vọng sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm đột phá và tiên phong về chuyên môn và công nghệ trong đo lường đánh giá giáo dục tại Việt Nam.

Đại học Giáo dục hợp tác với FPT IS để nâng cấp công nghệ đào tạo
Đại diện Trường Đại học Giáo dục và FPT IS hợp tác

Trường Đại học Giáo dục (UEd) - một trong 9 trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, là cơ sở giáo dục đại học duy nhất đang đào tạo cả ba bậc học Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ về chuyên ngành đo lường và đánh giá giáo dục ở Việt Nam. 

Trong khuôn khổ hợp tác, FPT IS sẽ hợp tác cùng UEd phát triển một số sản phẩm công nghệ trong đánh giá và đo lường năng lực hướng đến việc học tập cá nhân hóa cho người học. Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng trao đổi và xây dựng kế hoạch để hoàn thiện và triển khai các bài đo lường năng lực, tâm lý cũng như các bài đo lường phi nhận thức cho các đối tượng khác nhau.

Cũng trong lần hợp tác này, một số ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ giải quyết các vấn đề về đo lường đánh giá trong giáo dục cũng được FPT IS trực tiếp hợp tác triển khai. Sau khi hoàn tất, toàn bộ sản phẩm sẽ được tích hợp lên nền tảng Khaothi.Online do FPT IS phát triển.

Theo đại diện FPT IS, sự phối hợp giữa hai bên chuyên gia: chuyên gia công nghệ và chuyên gia về đo lường, đánh giá giáo dục hứa hẹn sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm đột phá và tiên phong về chuyên môn và công nghệ trong lĩnh vực khảo thí nói riêng và trong lĩnh vực giáo dục đào tạo tại Việt Nam nói chung.

GS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục - khẳng định: "Chúng tôi kỳ vọng rằng hợp tác này sẽ là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục, không chỉ cho UEd mà còn lan tỏa rộng rãi đến các cơ sở đào tạo khác trên toàn quốc. Hoạt động triển khai đưa các ý tưởng về công nghệ khảo thí và các sản phẩm chuyên môn của Trường Đại học Giáo dục lên nền tảng Khaothi.Online là động thái mở đầu của UEd giúp hiện thực hóa tầm nhìn này...".

Khaothi.Online được biết tới là nền tảng hỗ trợ toàn diện việc chuyển đổi số các hoạt động kiểm tra đánh giá và cấp chứng chỉ công nhận năng lực cá nhân nói chung theo bộ tiêu chuẩn TCVN ISO/IEC 17024:2012, bao gồm các phân hệ: Quản lý đăng ký, Xây dựng và quản lý ngân hàng câu hỏi, Tổ chức thi, Báo cáo và phân tích kết quả cùng Quản lý chứng chỉ. Khaothi.Online cũng cung cấp đầy đủ các tính năng chi tiết, các tiện ích tùy chỉnh đầy đủ, kết hợp với các công nghệ như định danh xác thực thí sinh thông qua CSDLQG về Dân cư của BCA, Giám thị trực tuyến, đồng thời ứng dụng lý thuyết ứng đáp câu hỏi và các phương pháp luận hiện đại trong đo lường và đánh giá giáo dục. Hệ thống này hiện đồng hành cùng hơn 400 cơ quan, tổ chức, trường học, 19.000 người dùng cá nhân và 800.000 thí sinh trên mọi miền tổ quốc. Với Khaothi.Online, quy trình thi cử trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết, giảm thiểu gian lận và đảm bảo tính công bằng cho tất cả thí sinh.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Trung tâm Giải pháp Giáo dục của FPT IS cũng chia sẻ thêm: “FPT IS xây dựng Khaothi.Online không phải đưa ra thị trường sản phẩm cuối cùng mà là cung cấp giải pháp nền tảng đứng sau hỗ trợ cho những Tổ chức giáo dục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chuyên môn liên quan đến đào tạo, đo lường, đánh giá. Chúng tôi luôn hy vọng Khaothi.Online sẽ là “cánh tay phải đắc lực” giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong nước”.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm