DASAN Zhone Solutions hoàn tất thủ tục "về một nhà"

DASAN Zhone Solutions hoàn tất thủ tục
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 12/9, DASAN Zhone Solutions (trước đây là Zhone Technologies) đã công bố hoàn tất thủ tục mua lại DASAN Network Solutions, chính thức trở thành công ty cung cấp các giải pháp mạng toàn diện cho khách hàng trên toàn cầu.

Zhone Technologies trở thành nhà cung cấp các giải pháp truy cập mạng toàn cầu  - 1

Theo đó, Zhone Technologies đã phát hành 47,5 triệu cổ phiếu phổ thông (tương đương 58% công ty được thành lập) cho DASAN Networks (cổ đông duy nhất trước đây của DASAN Network Solutions) và đổi tên thành DASAN Zhone Solutions, niêm yết trên thị trường chứng khoán NASDAQ với mã giao dịch DZSI kể từ ngày 12/9/2016.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, DASAN Zhone Solutions sẽ trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới cho các giải pháp truy nhập băng rộng, chuyển mạch Ethernet, truyền dẫn cho các dịch vụ di động, mạng cáp quang thụ động và các mạng kiến trúc phần mềm (SND).

Ông James Norrod - Giám đốc điều hành DASAN Zhone Solutions - cho biết: “Hiện nay nhu cầu cho các giải pháp này trên thế giới rất cao do đó chúng tôi hi vọng sự kết hợp giữa hai công ty với những thế mạnh và kinh nghiệm triển khai trên khắp thế giới sẽ đem đến cho khách hàng các giải pháp truy cập mạng đa dạng và toàn diện hơn nữa.”

Jong Hyun Park, Tổng Giám đốc DASAN Việt Nam, cho biết: “Từ nay, DASAN Việt Nam với tên giao dịch mới là DASAN Zhone Solutions Việt Nam (DZS Việt Nam) sẽ bắt đầu cung cấp các thiết bị và giải pháp mạng đa dạng hơn tới khách hàng với mong muốn được góp phần xây dựng và phát triển ngành viễn thông Việt Nam".

Ông Park cũng nhấn mạnh thêm: “Sự kết hợp giữa DASAN Network Solutions và Zhone Technologies một lần nữa khẳng định năng lực của các thiết bị, giải pháp và dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp tại thị trường Việt Nam đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt và khắt khe từ những thị trường khó tính nhất là Mỹ trong việc đáp ứng các đòi hỏi về an toàn bảo mật thông tin cho khách hàng.”

Với sự hợp nhất này, DASAN Zhone Solutions cung cấp các giải pháp cho hơn 800 nhà mạng và doanh nghiệp trên khắp thế giới như Axtel, Telecom Nambia, Norvado, Libatel, Fujitsu, LG +, Softbank hay Viettel Group và VTVcab ... Công ty đang tập trung vào năm nhóm giải pháp chính, bao gồm: (1) Truy nhập băng rộng; (2) Chuyển mạch Ethernet; (3) Truyền dẫn cho các dịch vụ di động; (4) Mạng cáp quang thụ động Passive Optical LAN; (5) Mạng kiến trúc phần mềm (SDN).

DASAN Zhone Solutions đặt trụ sở tại Oakland, California, Mỹ với các chi nhánh văn phòng ở Châu Âu, Châu Á và Trung Đông. Các nhà máy của công ty sẽ vẫn đặt tại Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.